LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.เปรียบเทียบ ป.ตรี 5ปี และ ป.ตรี 4ปี กับการสอบบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ครั้งที่ 1/2560 25 มี.ค. 2560กระหึ่มโชเชียล"ป้องวิชาชีพครู" 25 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 24 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1782 การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 24 มี.ค. 2560(( เตรียมลิงค์รอ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. 2560 ผลสอบครูกทม.2560 ประกาศวันที่ 21 เมษายน 2560 24 มี.ค. 2560จุฬาฯ ห่วง เปิดช่องไร้ตั๋วสอบบรรจุครู มีผลต่อเด็กเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัย 24 มี.ค. 2560โรงเรียนมนตรีศึกษา รับสมัครครูผู้สอน 9 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 24 มี.ค. 2560การศึกษา: วงการแม่พิมพ์ระอุ...ศธ.เปิดทางคนเก่งไร้ตั๋วสอบครูได้

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการของคุณครูราณี โทพล

usericon

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการของคุณครูราณี  โทพล
ชื่อเรื่อง                 การพัฒนาหนังสือนิทานคุณธรรม เพื่อเสริมสร้างการอ่านและการเขียน                    สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา         นางราณี โทพล
ปีที่ศึกษา              2555

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือนิทานคุณธรรมเพื่อเสริมสร้างการอ่านและการเขียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือนิทานคุณธรรม เพื่อเสริมสร้างการอ่านและการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสือนิทานคุณธรรม เพื่อเสริมสร้างการอ่านและการเขียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 29 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ หนังสือนิทานคุณธรรม เพื่อเสริมสร้างการอ่านและการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือนิทานคุณธรรม เพื่อเสริมสร้างการอ่านและการเขียน เป็นแผนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเพื่อใช้ในการวิจัย จำนวน 9 แผน แผนละ 2 ชั่วโมง รวม 18 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียนหนังสือนิทานคุณธรรม เพื่อเสริมสร้างการอ่านและการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการวิจัย พบว่า
        1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือนิทานคุณธรรม เพื่อเสริมสร้างการอ่านและการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 พบว่า ได้หนังสือนิทานคุณธรรมเพื่อเสริมสร้างการอ่านและการเขียน จำนวน 9 เรื่อง คือ 1) บาปกรรมมีจริง 2) นกกระจาบกับนกกระจิบ 3) เด็กดี 4) มาลีกับมาลา 5) ลิงเฝ้าสวน 6) เกี่ยวข้าวบ้านฉัน 7) น้ำจิ้มแม่ค้าน้อย 8) เทวดาเจ้าขา และ 9) ป่าไม้ของเรา ซึ่งมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.48/81.72 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด
        2. นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้หนังสือนิทานคุณธรรม เพื่อเสริมสร้างการอ่านและการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่า ก่อนเรียน
        3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อหนังสือนิทานคุณธรรม เพื่อเสริมสร้างการอ่านและการเขียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก
nongnulek 27 เม.ย. 2557 เวลา 18:57 น. 0 90
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^