LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2560สอบท้องถิ่น60 ตำแหน่งอะไรบ้าง? รับวุฒิปวช.ทุกสาขา-ปวท.ทุกสาขา-ปวส.ทุกสาขา 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคใต้ เขต 1 จำนวน 2,355 อัตรา (สมัครสอบ 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60) 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคใต้ เขต 1 จำนวน 2,633 อัตรา (สมัครสอบ 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60) 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคเหนือ เขต 2 จำนวน 2,233 อัตรา(สมัครสอบ 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60) 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคเหนือ เขต 1 จำนวน 1,042 อัตรา (สมัครสอบ 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60) 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 จำนวน 1,342 อัตรา (สมัคร10ส.ค.-1ก.ย.60) 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 2 จำนวน 1,314 อัตรา (สมัครสอบ 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60) 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 จำนวน 1,578 อัตรา(สมัคร 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60) 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคกลาง 3 จำนวน 2,529 อัตรา (สมัครสอบ 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60) 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคกลาง 1 จำนวน 2,554 อัตรา (สมัครสอบ 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60)

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้น ม.1

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน        สุกัญญา สัมปันโณ
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีการศึกษา         2559

จุดมุ่งหมายของการรายงานในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 70/70 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน ด้วยการใช้ แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของ แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ภาคเรียนที่ 1ที่ศึกษาในโรงเรียนยโสธรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 จำนวน 47 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายโดยวิธีจับสลาก ใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ คือ แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.77 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าความเชื่อมั่น 0.88 แล้ววิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ร้อยละ (Percent) และค่าสถิติ ที่ใช้คือ การทดสอบที (t-test) ผลการศึกษาพบว่า
แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพ 75.75/80.53 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 70/70 ที่ตั้งไว้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ ค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) ของแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 0.6832 หรือแสดงให้เห็นว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 68.32 นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมากที่สุด
sukanya.pooy 23 ก.ค. 2559 เวลา 15:23 น. 0 225
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^