LASTEST NEWS

15 ก.ค. 2561องค์กรผู้บริหารมัธยม หนุนยกเลิก ‘สอบ’ผอ.ร.ร. ใช้ ‘คัดเลือก’แทน 15 ก.ค. 2561กรมจเรทหารบก รับสมัครทหารกองหนุน/บุคคลพลเรือน(ชาย) เข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวน 15 ก.ค. 2561องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 73 อัตรา 15 ก.ค. 2561แก้เกณฑ์เฟ้นผู้บริหารสถานศึกษา 15 ก.ค. 2561สพป.อุดรธานี เขต 3 รับสมัครสอบธุรการโรงเรียน 6 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท 14 ก.ค. 2561สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 14 ก.ค. 2561วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน เปิดสอบพนักงานราชการครู วิชาเอกภาษาอังกฤษ 14 ก.ค. 2561วิทยาลัยการอาชีพตรัง เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท 13 ก.ค. 2561กศจ.เพชรบูรณ์ รับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย 16 วิชาเอก 85 อัตรา 13 ก.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561

ายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาช

usericon

ายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม  กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาช
ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
และเทคโนโลยี (งานบ้าน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน    กาญจนา สาเป็ง
ปีที่ทำการวิจัย : ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ของการรายงาน 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแม่สละ ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแม่สละ ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งมีประชากรที่ศึกษาจำนวน 12 คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง และได้ใช้เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินงาน ได้แก่ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่า t-test ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการหาค่าความเชื่อมั่น
ผลการศึกษาพบว่า
1.     ผลการวิเคราะห์การหาประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้
การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 คน ที่ได้ใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม มีประสิทธิภาพกระบวนการโดยรวม เฉลี่ย E1 เท่ากับ 84.06 และมีประสิทธิภาพผลลัพธ์โดยรวม เฉลี่ย E2 เท่ากับ 83.06 E1= 84.06 / E2=83.06
2. ผลการวิเคราะห์การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) คิดเป็นค่าร้อยละของคะแนนก่อนเรียน เท่ากับ 46.67 และหลังเรียนเท่ากับ 85.56 โดยมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 11.49 และใช้ค่าสถิติ t-test ในการเปรียบเทียบคะแนนของการสอบ ค่า t ที่ได้จากการคำนวณมีค่าเท่ากับ 21.10 สูงกว่าค่า t ที่ได้จากตาราง t มาตรฐานซึ่งมีค่า เท่ากับ 1.796 จึงมีผลทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
peekan07 27 เม.ย. 2557 เวลา 15:14 น. 0 254
usericon

[blockquote] อ้างถึง ายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ และเทคโนโลยี (งานบ้าน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2[hr]ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
และเทคโนโลยี (งานบ้าน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน    กาญจนา สาเป็ง
ปีที่ทำการวิจัย : ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ของการรายงาน 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแม่สละ ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแม่สละ ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งมีประชากรที่ศึกษาจำนวน 12 คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง และได้ใช้เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินงาน ได้แก่ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่า t-test ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการหาค่าความเชื่อมั่น
ผลการศึกษาพบว่า
1.     ผลการวิเคราะห์การหาประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้
การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 คน ที่ได้ใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม มีประสิทธิภาพกระบวนการโดยรวม เฉลี่ย E1 เท่ากับ 84.06 และมีประสิทธิภาพผลลัพธ์โดยรวม เฉลี่ย E2 เท่ากับ 83.06 E1= 84.06 / E2=83.06
2. ผลการวิเคราะห์การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) คิดเป็นค่าร้อยละของคะแนนก่อนเรียน เท่ากับ 46.67 และหลังเรียนเท่ากับ 85.56 โดยมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 11.49 และใช้ค่าสถิติ t-test ในการเปรียบเทียบคะแนนของการสอบ ค่า t ที่ได้จากการคำนวณมีค่าเท่ากับ 21.10 สูงกว่าค่า t ที่ได้จากตาราง t มาตรฐานซึ่งมีค่า เท่ากับ 1.796 จึงมีผลทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 peekan07 27 เม.ย. 2557 เวลา 15:18 น. 182.53.xx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^