LASTEST NEWS

20 พ.ย. 2562รับเยอะ!! กศน.อุดรธานี รับสมัครครูศูนย์การเรียนชุมชน 13 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 15,000.-บาท 20 พ.ย. 2562ไม่ต้องผ่าน ภาค ก. รับวุฒิป.ตรีทุกสาขา กศน.ราชบุรี เปิดสอบพนักงานราชการ 20 พ.ย. 2562#วุฒิป.ตรีทุกสาขา กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 42 อัตรา สมัคร 2 ธ.ค. - 15 ม.ค.2563 20 พ.ย. 2562กศจ.ชลบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 238 อัตรา - รายงานตัว 2 ธ.ค.2562 20 พ.ย. 2562ธ.ก.ส. รับสมัครบุคคลภายนอกเป็นพนักงานธนาคาร 27 อัตรา สมัครบัดนี้-25 พ.ย.2562 20 พ.ย. 2562สอศ. โยกย้าย "ผอ.สถานศึกษา" 59 ราย 20 พ.ย. 2562ด่วนที่สุด...กศจ.ร้อยเอ็ด แจ้งรายละเอียดเรียกรายตัว ครูผู้ช่วย 86 อัตรา ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 20 พ.ย. 2562สมัครสอบครูผู้ช่วยกทม วันนี้วันสุดท้าย! 20 พ.ย. 2562ด่วนที่สุด! สพฐ.แจ้งมติครม. เรื่องการควบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก ให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม 20 พ.ย. 2562กศจ.ชัยภูมิ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 7 รวม 246 อัตรา

ายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาช

usericon

ายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม  กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาช
ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
และเทคโนโลยี (งานบ้าน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน    กาญจนา สาเป็ง
ปีที่ทำการวิจัย : ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ของการรายงาน 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแม่สละ ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแม่สละ ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งมีประชากรที่ศึกษาจำนวน 12 คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง และได้ใช้เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินงาน ได้แก่ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่า t-test ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการหาค่าความเชื่อมั่น
ผลการศึกษาพบว่า
1.     ผลการวิเคราะห์การหาประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้
การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 คน ที่ได้ใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม มีประสิทธิภาพกระบวนการโดยรวม เฉลี่ย E1 เท่ากับ 84.06 และมีประสิทธิภาพผลลัพธ์โดยรวม เฉลี่ย E2 เท่ากับ 83.06 E1= 84.06 / E2=83.06
2. ผลการวิเคราะห์การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) คิดเป็นค่าร้อยละของคะแนนก่อนเรียน เท่ากับ 46.67 และหลังเรียนเท่ากับ 85.56 โดยมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 11.49 และใช้ค่าสถิติ t-test ในการเปรียบเทียบคะแนนของการสอบ ค่า t ที่ได้จากการคำนวณมีค่าเท่ากับ 21.10 สูงกว่าค่า t ที่ได้จากตาราง t มาตรฐานซึ่งมีค่า เท่ากับ 1.796 จึงมีผลทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
peekan07 27 เม.ย. 2557 เวลา 15:14 น. 0 547
usericon

[blockquote] อ้างถึง ายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ และเทคโนโลยี (งานบ้าน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2[hr]ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
และเทคโนโลยี (งานบ้าน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน    กาญจนา สาเป็ง
ปีที่ทำการวิจัย : ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ของการรายงาน 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแม่สละ ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแม่สละ ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ซึ่งมีประชากรที่ศึกษาจำนวน 12 คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง และได้ใช้เครื่องมือที่ใช้ในการดำเนินงาน ได้แก่ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่า t-test ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการหาค่าความเชื่อมั่น
ผลการศึกษาพบว่า
1.     ผลการวิเคราะห์การหาประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้
การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 12 คน ที่ได้ใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม มีประสิทธิภาพกระบวนการโดยรวม เฉลี่ย E1 เท่ากับ 84.06 และมีประสิทธิภาพผลลัพธ์โดยรวม เฉลี่ย E2 เท่ากับ 83.06 E1= 84.06 / E2=83.06
2. ผลการวิเคราะห์การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานบ้าน) คิดเป็นค่าร้อยละของคะแนนก่อนเรียน เท่ากับ 46.67 และหลังเรียนเท่ากับ 85.56 โดยมีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 11.49 และใช้ค่าสถิติ t-test ในการเปรียบเทียบคะแนนของการสอบ ค่า t ที่ได้จากการคำนวณมีค่าเท่ากับ 21.10 สูงกว่าค่า t ที่ได้จากตาราง t มาตรฐานซึ่งมีค่า เท่ากับ 1.796 จึงมีผลทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 peekan07 27 เม.ย. 2557 เวลา 15:18 น. 182.53.xx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^