LASTEST NEWS

11 ธ.ค. 2559โรงเรียนอนุบาลภูเก็ต เปิดสอบผู้ช่วยครู 6 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 11 ธ.ค. 2559อ่านหนังสือรอเลย! เปิดสอบครูผู้ช่วย สพฐ.รอบใหม่! เมษายน 2560 10 ธ.ค. 2559สพม.6 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 วิชาเอก จำนวน 22 อัตรา สมัคร13-20ธันวาคม2559 10 ธ.ค. 2559สพม.22 เปิดสอบพนักงานราชการครู 28 อัตรา สมัคร 13-19 ธันวาคม 2559 10 ธ.ค. 255910 วิธีทำให้ชีวิตการเป็นครูมีความสุขอยู่ในโรงเรียน.. 10 ธ.ค. 2559สกสค.-ออมสิน ฟ้องครู 2,000 รายจงใจเบี้ยวชำระหนี้ 10 ธ.ค. 25599 มทร.ยันปี’60 กลับไป’เปิด-ปิด’ภาคเรียนตามเดิม จี้หาข้อสรุปรับตรงร่วม-เคลียริ่งเฮ้าส์ 2 ครั้ง 10 ธ.ค. 2559สพม.20 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 14 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 10 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.เลย เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา สมัคร12-18ธ.ค.2559

รายงานการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย เพื่อพัฒนาพฤติก

usericon

รายงานการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย 			เพื่อพัฒนาพฤติก
ชื่อเรื่อง            รายงานการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย
            เพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2/1
ผู้ศึกษา            นางสมร มะเร๊ะ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    กิจกรรมพัฒนาเรียน(ก่อนประถมศึกษา)
ปีการศึกษา        2555

บทคัดย่อ
        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 เพื่อศึกษาผลการพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยเพื่อหาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยและเพื่อศึกษาความพึงพอใจของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย สำหรับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านจะแนะ อำเภอจะแนะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 จำนวน 36 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ กิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย จำนวน 20 กิจกรรม แผนการจัดประสบการณ์ที่ใช้ประกอบการจัดกิจกรรม แบบบันทึกกี่สังเกตการพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมและแบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ค่าร้อยละหรือเปอร์เซ็นต์ (Percentage) ค่าความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา (IOC) การหาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (E1/E2) และการวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจของนักเรียน



    ผลการคึกษาพบว่า
1.     การจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยจำนวน 20 กิจกรรม ที่ผู้ศึกษานำมาใช้ในการจัดกิจกรรมทำให้เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีการพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมดีขึ้นทุกด้าน โดยมีค่าเฉลี่ยรวมคิดเป็นร้อยละ 85.42
2.    หลังการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย จำนวน 20 กิจกรรม ที่ผู้ศึกษานำมาใช้ในการจัดกิจกรรม ทำให้เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีคะแนนผลการประเมินการสังเกตการพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3.    กิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยเพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมสำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีประสิทธิภาพ 85.42/83.13
4.    เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย เพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมสำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 81.94
um1606 27 เม.ย. 2557 เวลา 12:16 น. 0 323
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^