LASTEST NEWS

26 พ.ค. 2561โครงการอบรมหลักสูตร การพัฒนาศักยภาพบุคลากรภาครัฐด้าน Data Analytics และ Big Data โดยใช้เทคโนโลยีโอเพนซอร์ส 26 พ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินบ้านค่าย(วัดหวายกรอง) รับสมัครครูภาษาอังกฤษ 26 พ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเมืองเสลภูมิ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา (สมัคร25-31พ.ค.61) 26 พ.ค. 2561แนะครูฟังเด็กคิดสอนให้วิเคราะห์ 26 พ.ค. 2561โรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ รับสมัคร รองผู้อำนวยการ โรงเรียนนานาชาติ 26 พ.ค. 2561กรมบัญชีกลางแจงเงินเดือนพนักงาน – ลูกจ้างไม่ได้ใช้กับ กระทรวงสาธารณสุข 25 พ.ค. 2561กรุงเทพมหานคร รับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าปฏิบัติงานในตำแหน่งต่างๆ จำนวน 41 อัตรา สมัคร 1-15 มิ.ย.2561 25 พ.ค. 2561แถลงชี้แจงระเบียบ ก.คลังจ้างพนักงานหรือลูกจ้างจากเงินนอกงบประมาณ 25 พ.ค. 2561ต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูหรือยังคะ? - หมดอายุเกิน 5 ปี หมดสิทธิ์ต่ออายุนะ 25 พ.ค. 2561ผอ.รร.แจงสังคม เงินเดือนครูอัตราจ้างน้อยจริง

รายงานการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย เพื่อพัฒนาพฤติก

usericon

รายงานการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย 			เพื่อพัฒนาพฤติก
ชื่อเรื่อง            รายงานการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย
            เพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2/1
ผู้ศึกษา            นางสมร มะเร๊ะ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    กิจกรรมพัฒนาเรียน(ก่อนประถมศึกษา)
ปีการศึกษา        2555

บทคัดย่อ
        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 เพื่อศึกษาผลการพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยเพื่อหาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยและเพื่อศึกษาความพึงพอใจของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย สำหรับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านจะแนะ อำเภอจะแนะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 จำนวน 36 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ กิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย จำนวน 20 กิจกรรม แผนการจัดประสบการณ์ที่ใช้ประกอบการจัดกิจกรรม แบบบันทึกกี่สังเกตการพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมและแบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ค่าร้อยละหรือเปอร์เซ็นต์ (Percentage) ค่าความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา (IOC) การหาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (E1/E2) และการวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจของนักเรียน



    ผลการคึกษาพบว่า
1.     การจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยจำนวน 20 กิจกรรม ที่ผู้ศึกษานำมาใช้ในการจัดกิจกรรมทำให้เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีการพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมดีขึ้นทุกด้าน โดยมีค่าเฉลี่ยรวมคิดเป็นร้อยละ 85.42
2.    หลังการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย จำนวน 20 กิจกรรม ที่ผู้ศึกษานำมาใช้ในการจัดกิจกรรม ทำให้เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีคะแนนผลการประเมินการสังเกตการพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3.    กิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยเพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมสำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีประสิทธิภาพ 85.42/83.13
4.    เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย เพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมสำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 81.94
um1606 27 เม.ย. 2557 เวลา 12:16 น. 0 491
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^