LASTEST NEWS

25 มิ.ย. 2560เลขาฯภตช. ชงบิ๊กตู่ ยกเลิกเข้าเรียน "เงื่อนไขพิเศษ" ปี 61 25 มิ.ย. 2560ทปอ.หารือหาช่วงเวลาฝึกสอนคนเรียนสายครู 24 มิ.ย. 2560หยุดชดเชย วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 1 วันเท่านั้น 24 มิ.ย. 2560สพม.39 รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ และครูดูแลนักเรียน รวม 5 อัตรา 24 มิ.ย. 2560สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับสมัครคัดเลือกเพื่อเกลี่ยอัตรากำลัง รอบ2 สมัคร5-11ก.ค.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.24 รับสมัครลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน 4 อัตรา ป.ตรีทุกสาขา(ไม่ต้องใช้วุฒิครู)สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สพม.42 เปิดสอบธุรการ สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.42 เปิดรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม (วุฒิม.6 ขึ้นไป) สมัคร 26-30มิ.ย.60 24 มิ.ย. 2560กยศ.เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นพนักงาน วุฒิปวส.-ปริญญาตรี 24 มิ.ย. 2560กรอบอัตรากำลังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ

รายงานการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย เพื่อพัฒนาพฤติก

usericon

รายงานการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย 			เพื่อพัฒนาพฤติก
ชื่อเรื่อง            รายงานการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย
            เพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2/1
ผู้ศึกษา            นางสมร มะเร๊ะ
กลุ่มสาระการเรียนรู้    กิจกรรมพัฒนาเรียน(ก่อนประถมศึกษา)
ปีการศึกษา        2555

บทคัดย่อ
        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 เพื่อศึกษาผลการพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยเพื่อหาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยและเพื่อศึกษาความพึงพอใจของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย สำหรับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านจะแนะ อำเภอจะแนะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 จำนวน 36 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ กิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย จำนวน 20 กิจกรรม แผนการจัดประสบการณ์ที่ใช้ประกอบการจัดกิจกรรม แบบบันทึกกี่สังเกตการพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมและแบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ค่าร้อยละหรือเปอร์เซ็นต์ (Percentage) ค่าความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา (IOC) การหาประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (E1/E2) และการวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจของนักเรียน



    ผลการคึกษาพบว่า
1.     การจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยจำนวน 20 กิจกรรม ที่ผู้ศึกษานำมาใช้ในการจัดกิจกรรมทำให้เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีการพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมดีขึ้นทุกด้าน โดยมีค่าเฉลี่ยรวมคิดเป็นร้อยละ 85.42
2.    หลังการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย จำนวน 20 กิจกรรม ที่ผู้ศึกษานำมาใช้ในการจัดกิจกรรม ทำให้เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีคะแนนผลการประเมินการสังเกตการพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3.    กิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยเพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมสำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีประสิทธิภาพ 85.42/83.13
4.    เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านของไทย เพื่อพัฒนาพฤติกรรมด้านสังคมสำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 81.94
um1606 27 เม.ย. 2557 เวลา 12:16 น. 0 374
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^