LASTEST NEWS

11 ธ.ค. 2562กศจ.สระแก้ว ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย (วิชาเอกปฐมวัย) ของ กศจ.บุรีรัมย์ 11 ธ.ค. 2562ข่าวดี! กศจ.ตรัง เรียกบรรจุครูผู้ช่วย เพิ่ม 6 อัตรา - รายงานตัว 20 ธ.ค.2562 11 ธ.ค. 2562กศจ.ลำพูน เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 12 อัตรา  11 ธ.ค. 2562กศจ.ระยอง เผย 16 วิชาเอก 51 อัตรา เปิดสอบครูผู้ช่วย ปี 2563 (ข้อมูล ณ วันที่ 9 ธ.ค.2562) 11 ธ.ค. 2562กรมยุทธศึกษาทหารบก เปิดรับสมัครนักเรียนนายสิบฯ ปี 2563 จำนวน 2,685 อัตรา 10 ธ.ค. 2562สำนักงาน ก.พ. ประกาศกำหนดการรับสมัครสอบ ภาค ก. (ก.พ.) ปี พ.ศ.2563 สำหรับส่วนราชการ แล้ว! 10 ธ.ค. 2562กรมบัญชีกลาง ขอปรับเปลี่ยนวันจ่ายเงินเดือน ประจำเดือนธันวาคม 2562 10 ธ.ค. 2562กรมการทหารช่าง เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 200 อัตรา สมัคร 6-15 ม.ค.2563 10 ธ.ค. 2562กศน.สิงห์บุรี เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.- บาท 10 ธ.ค. 2562"ดิศกุล"รับนโยบายดูแลขวัญกำลังใจครู กศน.

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาด้วยพลังเครือข่ายการศึกษาสำหรั

usericon

การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาด้วยพลังเครือข่ายการศึกษาสำหรั
ชื่อผลงานทางวิชาการ    การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาด้วยพลังเครือข่ายการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนเทศบาล ๔ (เพาะชำ) เทศบาลนครนครราชสีมา
ประเภทของผลงาน    นวัตกรรมทางการศึกษาและเทคโนโลยีทางการศึกษา
สายงาน        การบริหารสถานศึกษา
ชื่อผู้ศึกษา        ว่าที่ร้อยตรีอนุวัฒน์ ฉินสูงเนิน
ปีที่ทำการศึกษา        2555

บทคัดย่อ

    ในการศึกษาการพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการศึกษาด้วยพลังเครือข่ายการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนเทศบาล ๔ (เพาะชำ) เทศบาลนครนครราชสีมาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการบริหารจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ ในโรงเรียนเทศบาล ๔ (เพาะชำ) เทศบาลนครนครราชสีมา 2) สร้างรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาด้วยพลังเครือข่ายการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนเทศบาล ๔ (เพาะชำ) เทศบาลนครนครราชสีมา 3) ทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการศึกษาด้วยพลังเครือข่ายการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนเทศบาล ๔ (เพาะชำ) เทศบาลนครนครราชสีมา และ 4) ประเมินความพึงพอใจของครู นักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาด้วยพลังเครือข่ายการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนเทศบาล ๔ (เพาะชำ) เทศบาลนครนครราชสีมา กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเทศบาล ๔ (เพาะชำ) เทศบาลนครนครราชสีมา ได้มาด้วยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) การเก็บรวบรวมข้อมูล ผู้ศึกษาใช้แบบบันทึกความคิดเห็น แบบประเมินคุณภาพ แบบสอบถามระดับการปฏิบัติงาน แบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการวิเคราะห์หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากการศึกษาพบว่า
    1. โรงเรียนเทศบาล ๔ (เพาะชำ) เทศบาลนครนครราชสีมา ให้ความสำคัญกับการจัดการศึกษา มุ่งส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้เรียนทุกคนได้มีโอกาสรับบริการจากการจัดการศึกษาอย่าง เท่าเทียมกันอย่างมีประสิทธิภาพโดยอาศัยการมีส่วนร่วม โรงเรียนมีนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษจึงได้ดำเนินการศึกษาค้นคว้าหาแนวทางสำหรับใช้ในการดูแลช่วยเหลือและพัฒนานักเรียน ยังไม่มีรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ จึงได้มีการประสานงานเพื่อสร้างเครือข่ายทางการศึกษามาร่วมศึกษาและหาแนวทางในการแก้ปัญหา
    2. รูปแบบการบริหารจัดการศึกษาด้วยพลังเครือข่ายการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มี ความต้องการพิเศษในโรงเรียนเทศบาล ๔ (เพาะชำ) มี 10 ขั้น คือ ขั้นการวางแผนพัฒนาโรงเรียน ขั้นการปฏิบัติตามแผน/โครงการ ขั้นการเตรียมการ ขั้นการรับนักเรียน ขั้นการจัดการเรียนการสอนและศึกษานักเรียนเป็นรายบุคคล ขั้นการตรวจวินิจฉัยทางจิตวิทยาคลินิกนักเรียน ขั้นการจัดทำระบบข้อมูลนักเรียนที่มีพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ ขั้นการจัดการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาศักยภาพและการนิเทศ ขั้นการประเมินผล และขั้นการเลื่อนชั้น/จบการศึกษา มีคู่มือการใช้รูปแบบ จำนวน 3 เล่ม คือ คู่มือการบริหารจัดการศึกษาด้วยพลังเครือข่ายการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มี ความต้องการพิเศษในโรงเรียนสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา ครู และผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายการศึกษา ประกอบด้วย ครูแนะแนว ครูประจำชั้น ครูประจำวิชา ผู้ปกครองนักเรียน โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ โปรแกรมการศึกษาพิเศษ มหาวิทยาลัย ราชภัฏนครราชสีมา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 จังหวัดนครราชสีมา สถาบันราชานุxxxล กรมสุขภาพจิต สภาคนพิการทุกประเภทจังหวัดนครราชสีมา เครือข่ายผู้ปกครองรวมพลคนรักลูก และโปรแกรมการศึกษาพิเศษ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัย ราชภัฏสงขลา และมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
    3. ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารจัดการศึกษาด้วยพลังเครือข่ายการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนเทศบาล ๔ (เพาะชำ) เทศบาลนครนครราชสีมา โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับปฏิบัติงานมาก และนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยรวมเฉลี่ยผ่านเกณฑ์ของโรงเรียนที่ร้อยละ 70
    4. ความพึงพอใจของครู นักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาด้วยพลังเครือข่ายการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนเทศบาล ๔ (เพาะชำ) เทศบาลนครนครราชสีมา โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับพึงพอใจมาก
krutrasing 27 เม.ย. 2557 เวลา 00:44 น. 0 391
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^