LASTEST NEWS

07 เม.ย. 2563"เสมา1"จ่อแจกแท็บเล็ตเด็กเรียนออนไลน์หลังเลื่อนเปิดเรียน 1 ก.ค. 07 เม.ย. 2563ด่วน! ครม.เห็นชอบเลื่อนการเปิดภาคเรียน จาก 16 พ.ค. เป็น 1 ก.ค.63 07 เม.ย. 2563ครม.ไฟเขียวเลื่อนเปิดเทอม จาก 16 พ.ค. เป็น 1 ก.ค. 63 ตามที่ ศธ. เสนอ 07 เม.ย. 2563ด่วนที่สุด! ท้องถิ่นมีหนังสือ ด่วนที่สุด! ซักซ้อมให้ข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นฯ ปฏิบัติงานนอกที่ตั้ง 07 เม.ย. 2563แบบทดสอบออนไลน์ เรื่อง โคโรนาไวรัส 2019 (COVID - 19) ทำได้หลายครั้ง ผ่าน 12 ข้อ รับเกียรติบัตรทาง E-mail 07 เม.ย. 2563แบบทดสอบออนไลน์ วัดความรู้เกี่ยวกับประเพณีแห่พระแข่งเรือขึ้นโขนชิงธง #มีเกียรติบัตร ผ่านเกิน 80% ขึ้นไป 07 เม.ย. 2563เรียนออนไลน์กับ Microsoft มีแบบทดสอบ และได้รับ Certificate การันตีชัวร์ๆ  07 เม.ย. 2563ชาวโลกเฮ! สหรัฐฯ คิดค้นวัคซีนแผ่นแปะต้าน COVID-19  06 เม.ย. 2563แบบทดสอบออนไลน์ "ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการ TO BE NUMBER ONE" ผ่าน 80 % รับเกียรติบัตรทาง E-mail 06 เม.ย. 2563กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมเสนอ ครม.เลื่อนเปิดเทอม 1 ก.ค.63

การพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกทักษะชุด My school กลุ

usericon

การพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกทักษะชุด My school กลุ
ชื่อผลงานทางวิชาการ :     การพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกทักษะชุด My school กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบมุ่งประสบการณ์ภาษา
ชื่อผู้วิจัย : นางสุมามาลย์ เจริญวงศ์
ปีการศึกษา : 2556

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์สภาพปัญหาและความต้องการในการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะชุด My school กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะชุด My school กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะชุด My school กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะชุด My school กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนเทศบาลวัดท่าโพธิ์ จำนวน 31 คน โดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบฝึกทักษะชุด My school กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะชุด My school กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 4 ) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 22 แผน รวมเวลา 22 ชั่วโมง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t-test Dependent Samples) ผลการวิจัยพบว่า
    1. สภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนาทักษะการอ่านโดยใช้แบบฝึกทักษะชุด My school กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่า นักเรียน ผู้ปกครอง และครูผู้สอน มีความเห็นว่ามีปัญหาในด้านการเรียนภาษาอังกฤษในทุกทักษะ และนักเรียนส่วนใหญ่มีความต้องการสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบฝึกที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน
2. แบบฝึกทักษะชุด My school กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.88/87.42 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ผู้ศึกษากำหนดไว้

    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะชุด My school กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ( = 4.21 )
mahosot 25 เม.ย. 2557 เวลา 22:30 น. 0 883
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^