LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู 30 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ปลดล็อกเทียบวิชาสมัครสอบไม่ดูเกรด 30 มี.ค. 2560เปิด "25 สาขาวิชา" สอบครูไม่มีใบวิชาชีพได้ 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ไฟเขียวผู้สมัครครู ผช.ใช้เอกสารแสดงสถานะขึ้นทะเบียนสมัครแทน ‘ตั๋วครู’ ตัวจริง 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.เร่งประเมินวิทยฐานะผู้ค้างท่อกว่า 5 พันคน ก่อนเริ่มใช้เกณฑ์ใหม่ 5 ก.ค.นี้ 29 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 29 มี.ค. 2560นายกฯ วอนเข้าใจไทย ยังขาดครูสอนวิชาเฉพาะเก่งๆ 29 มี.ค. 2560สอบครูผู้ช่วยโคราชคึกคักวันแรกคนแห่สมัครกว่าหมื่น 29 มี.ค. 2560ผูกขาดความรู้ "หาใช่ครูไม่"!

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการวาดภาพโดยใช้โปรแกรม Illustrator CS5

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการวาดภาพโดยใช้โปรแกรม Illustrator CS5
วิชาคอมพิวเตอร์ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแม่ผักแหละ
ผู้ศึกษา    นางสาวณันน์ลดา เบ็ญชา
ปีการศึกษา    2557

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการวาดภาพโดยใช้โปรแกรม Illustrator CS5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนและเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดฝึกทักษะการวาดภาพโดยใช้โปรแกรม Illustrator CS5 วิชาคอมพิวเตอร์ 2 โรงเรียนบ้านแม่ผักแหละ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2
ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านแม่ผัก-แหละ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 รวมทั้งสิ้น 12 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะการวาดภาพโดยใช้โปรแกรม Illustrator CS5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 รวมจำนวน 9 ชุด ชุดแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การใช้โปรแกรม Illustrator CS5 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการวาดภาพโดยใช้โปรแกรม Illustrator CS5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการวาดภาพโดยใช้โปรแกรม Illustrator CS5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยค่า E1/E2 วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน และวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ โดยหาค่าเฉลี่ย (µ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) และค่าร้อยละ แล้วนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นตารางประกอบความเรียง
ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการวาดภาพโดยใช้โปรแกรม Illustrator CS5 วิชาคอมพิวเตอร์ 2 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75/75 โดยมีประสิทธิภาพเฉลี่ยเท่ากับ 79.85/77.50 นักเรียนที่เรียนรู้ด้วยชุดฝึกทักษะการวาดภาพโดยใช้โปรแกรม Illustrator CS5 มีความสามารถในการใช้โปรแกรม Illustrator CS5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนทดสอบก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 14.00 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 46.67 และมีคะแนนทดสอบหลังเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 23.25 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 77.50 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับพึงพอใจมาก (ค่าเฉลี่ย 4.43)
ปัญหาและอุปสรรคในการใช้ชุดฝึกทักษะการวาดภาพโดยใช้โปรแกรม Illustrator CS 5 ที่พบ คือ เวลาในการใช้ชุดฝึกทักษะการวาดภาพโดยใช้โปรแกรม Illustrator CS5 สามารถยืดหยุ่นได้ ทั้งนี้เพราะนักเรียนแต่ละคนมีความสามารถในการเรียนรู้ต่างกัน ในระหว่างที่นักเรียนทำกิจกรรม ครูผู้สอนควรให้คำแนะนำและช่วยเหลือเมื่อนักเรียนประสบปัญหา ในการใช้ชุดฝึกทักษะการวาดภาพโดยใช้โปรแกรม Illustrator CS5 ควรใช้ควบคู่กับแผนการจัดการเรียนรู้ และครูควรอธิบายชี้แจงให้นักเรียน ให้ชัดเจน เข้าใจ ตลอดจนให้นักเรียนดำเนินกิจกรรมตามขั้นตอนที่กำหนดเนื่องจาก ชุดฝึกทักษะการวาดภาพโดยใช้โปรแกรม Illustrator CS5 ต้องอาศัยการฝึกฝน เรียนรู้และปฏิบัติจริง
munnunlada 22 ก.ค. 2559 เวลา 17:54 น. 0 192
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^