LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2560กศจ.ระยอง ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย เอกขาดแคลน กศจ.กระบี่ 22 อัตรา 21 ต.ค. 2560โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 21 ต.ค. 2560โรงเรียนจันทร์ประดิษฐารามวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา และเจ้าหน้าที่ห้องสมุด1อัตรา 21 ต.ค. 2560โรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา 21 ต.ค. 2560โรงเรียนวัดบวรมงคล รับสมัครครูอัตราจ้าง ตั้งแต่12-25ตุลาคม 2560 20 ต.ค. 2560โรงเรียนชุมชนบ้านบอน รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ 20 ต.ค. 2560โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 95 (วัดโพธิ์ทองบน) รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 20 ต.ค. 2560โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ปทุมธานี รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งครูปกครองหอพัก 20 ต.ค. 2560ชง กม.ปรับเบี้ยประกันสังคมเพิ่ม เงินเดือน 2 หมื่นขึ้น เก็บ 1 พันบาท 20 ต.ค. 2560เรื่องพิจารณาหารือของ ศธ. เกี่ยวกับการขึ้นบัญชีผู้สอบผ่านการคัดเลือกครูผู้ช่วย

การจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์เด็กช

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้สร้าง        นางวัลภา ศรีบัวอ่อน
สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ปีที่พิมพ์        2558

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เด็ก
ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี (3) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 จำนวน 22 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 และแบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ
เท่ากับ 87.89/86.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2.    ดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ
0.54 หมายความว่า ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 54
3.    คะแนนจากการทำแบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
ก่อนเรียนและหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 โดยคะแนนประเมินหลังเรียนสูงกว่าคะแนนประเมินก่อนเรียน
    

AnnaZaa399 20 ก.ค. 2559 เวลา 17:28 น. 0 221
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^