LASTEST NEWS

23 ส.ค. 2560สพป.ตาก เขต 2 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราวและครูอัตราจ้าง 8 อัตรา 23 ส.ค. 2560ครูธุรการ สพฐ ยื่นหนังสือ ครม สัญจร ที่โคราช ทวงถามความมั่นคงในอาชีพ 23 ส.ค. 2560โอกาสดีๆ มีไม่มากนัก เปิดสอบรับราชการ 22,602 อัตรา รับทั่วประเทศ คลิกดูรายละเอียด 23 ส.ค. 2560รับสมัครสอบตำรวจ 790 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-22ก.ย.2560 นี้ 22 ส.ค. 2560โรงเรียนในเครืออักษรกรุ๊ป (สายสามัญ) จังหวัดชลบุรี รับสมัครครูผู้สอน จำนวนมาก 22 ส.ค. 2560โรงเรียนสตรีภูเก็ต รับสมัครครูอัตราจ้าง 9 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 30,000 บาท 22 ส.ค. 2560ปฏิรูป..หรือปฏิสังขรณ์ 22 ส.ค. 2560จัดเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่อตั๋วครู 22 ส.ค. 2560"หมอธี"ให้ สพฐ.ช่วยจ่ายค่าน้ำ-ไฟสถานศึกษา 22 ส.ค. 2560สมศ.ย้ำชัดไม่ประเมินโรงเรียนจัดฉาก

ผลของการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม ( TGT ) ฯ

usericon

ผลของการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม ( TGT )    ฯ
ชื่อผลงานวิจัย    ผลของการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม ( TGT )สาระการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี [hr][hr][hr][hr]ที่ 6 โรงเรียนบ้านต้นแซะ
ชื่อ-ชื่อสกุลผู้วิจัย    นายฟัฎลี แนโม
ตำแหน่ง        ครู คศ.1 โรงเรียนบ้านต้นแซะ
ปีที่ทำวิจัยเสร็จ    2557
[center] บทคัดย่อ[/center]
[hr][hr][hr]การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน สาระการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม (TGT) 2 ) เพื่อเปรียบเทียบผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-Net สาระการเรียนรู้ที่1 จำนวนและการดำเนินการ ระหว่างปีการศึกษา 2555 และปีการศึกษา 2556 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม (TGT) ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านต้นแซะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 1 จำนวน 33 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มี 3 ชนิด ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TGT เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 หน่วยการเรียนรู้ 30 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 40 ข้อ และ 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TGT แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับจำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Sample)

[left]ผลการวิจัยปรากฏดังนี้[/left]    
[left][/left] 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนที่ได้รับการสอนตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือโดยใช้ทีมการแข่งขันเป็นทีม (TGT) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

[left][/left]2 ) ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-Net สาระการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ ปีการศึกษา 2556 มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าปีการศึกษา 2555 เท่ากับ 8.85 คะแนน

[left][/left]3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม
( TGT ) สาระการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก

krufadlee 21 เม.ย. 2557 เวลา 16:14 น. 0 133
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^