LASTEST NEWS

18 ก.พ. 2562เช็ครายชื่อ (อย่างไม่เป็นทางการ) สถานศึกษาที่มีตำแหน่งว่าง เตรียมเปิดสอบครูอาชีวศึกษา ปีพ.ศ.2562 18 ก.พ. 2562(โปรดรอประกาศอย่างทางการ) เปิด72 สาขาที่เปิดรับสมัครครูผู้ช่วยอาชีวะ 2562 17 ก.พ. 2562ก.ค.ศ.ประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติขรก.ครู ผู้ขอเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและเชี่ยวชาญ 17 ก.พ. 2562ดาวน์โหลด !! คู่มือการจัดตั้งงบประมาณ ปี 2563 17 ก.พ. 2562กศจ.สุโขทัย เรียกบรรจุครูผู้ช่วย โดยขอใช้บัญชี กศจ.เพชรบูรณ์ 2 อัตรา 17 ก.พ. 2562ไม่ต้องผ่านภาค ก วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท มหาวิทยาลัยนครพนม เปิดสอบพนักงานราชการ 17 ก.พ. 2562สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดสอบพนักงานราชการ 17 อัตรา สมัคร 21 - 28 กุมภาพันธ์ 2562 17 ก.พ. 2562รับราชการครูแต่จับได้ใบแดง 17 ก.พ. 2562ครูช่างเฮ!! บอร์ดคุรุสภาสั่ง กมว.ออกระเบียบปลดล็อกไม่ต้องมีตั๋วครู 17 ก.พ. 2562คุรุสภา รับสมัครเจ้าหน้าที่บริหารทั่วไปปฏิบัติการ ตั้งแต่ 6-20 ก.พ.2562

ผลของการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม ( TGT ) ฯ

usericon

ผลของการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม ( TGT )    ฯ
ชื่อผลงานวิจัย    ผลของการใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม ( TGT )สาระการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี [hr][hr][hr][hr]ที่ 6 โรงเรียนบ้านต้นแซะ
ชื่อ-ชื่อสกุลผู้วิจัย    นายฟัฎลี แนโม
ตำแหน่ง        ครู คศ.1 โรงเรียนบ้านต้นแซะ
ปีที่ทำวิจัยเสร็จ    2557
[center] บทคัดย่อ[/center]
[hr][hr][hr]การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน สาระการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม (TGT) 2 ) เพื่อเปรียบเทียบผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-Net สาระการเรียนรู้ที่1 จำนวนและการดำเนินการ ระหว่างปีการศึกษา 2555 และปีการศึกษา 2556 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม (TGT) ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านต้นแซะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 1 จำนวน 33 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มี 3 ชนิด ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TGT เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 หน่วยการเรียนรู้ 30 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 40 ข้อ และ 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค TGT แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับจำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t-test (Dependent Sample)

[left]ผลการวิจัยปรากฏดังนี้[/left]    
[left][/left] 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนที่ได้รับการสอนตามแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือโดยใช้ทีมการแข่งขันเป็นทีม (TGT) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

[left][/left]2 ) ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-Net สาระการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ ปีการศึกษา 2556 มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าปีการศึกษา 2555 เท่ากับ 8.85 คะแนน

[left][/left]3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบการแข่งขันเป็นทีม
( TGT ) สาระการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนและการดำเนินการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก

krufadlee 21 เม.ย. 2557 เวลา 16:14 น. 0 262
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^