LASTEST NEWS

30 เม.ย. 2560รัฐทุ่มเงินเดือนหลักแสน ชวนคนเก่งรับราชการ 30 เม.ย. 2560รถส่วนกลางใช้เป็นรถประจำตำแหน่งมิได้ 30 เม.ย. 2560สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด! การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน ครั้งที่ 2 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 ค่าตอบแทนจ้างครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 8,180 อัตรา ครั้งที่2 30 เม.ย. 2560แชร์เลย! คัดตำแหน่งงานว่าง จำนวน 1,652 อัตรา เปิดสอบรับราชการ งานราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่กำลังรับสมัคร 29 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน

รายงานผลการสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างส

usericon

รายงานผลการสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  สนุกสร้างส
ชื่อเรื่อง         รายงานผลการสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์
ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้พัฒนา         นางสาวกัญทิมา วิเศษแก้ว
สถานศึกษา     โรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม สำนักงานเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

บทคัดย่อ
การสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1)เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการ ด้วยแป้งเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของผู้เรียนระหว่างก่อนและหลังใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ประชากร ได้แก่ ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม สำนักงานเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร จำนวน 7 ห้องเรียน จำนวน 238 คน
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม สำนักงานเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 34 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) จากชั้นเรียนที่มีการจัดผู้เรียน เก่ง ปานกลาง และอ่อนคละกัน
เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ชนิดเลือกตอบแบบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบประเมินพฤติกรรมการปฏิบัติงานของผู้เรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากการศึกษาและพัฒนา พบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าประสิทธิภาพ เท่ากับ 88.69/86.27 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนและหลังเรียน ด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผล คือ ผู้เรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ ปั้นจินตนาการด้วยแป้งเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน สูงกว่าก่อนใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. การประเมินการปฏิบัติงานของผู้เรียนโดยภาพรวม มีการปฏิบัติงานอยู่ในระดับดีมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ มีทักษะในการทำงาน รองลงมา คือ มีความรับผิดชอบต่องาน ในขณะที่ข้อที่มีการปฏิบัติงานค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ได้แก่ การวางแผนในการทำงาน
4. ผู้เรียนมีความพึงพอใจเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีระดับความพึงพอใจเฉลี่ยเท่ากับ 4.60 ซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุด
[left][left][/left][/left]
kansn1020 21 เม.ย. 2557 เวลา 13:45 น. 0 443
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^