LASTEST NEWS

28 ก.ค. 2560ขอบเขตเนื้อหาออกสอบท้องถิ่น ปีพ.ศ.2560 ตำแหน่งครูผู้ช่วย และครูผู้ดูแลเด็ก 28 ก.ค. 2560แชร์ตำแหน่งแนะนำ! เปิดรับวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัครสอบท้องถิ่น 10ส.ค.-1ก.ย.60 28 ก.ค. 2560ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้ บรรจุวุฒิป.ตรี เงินเดือน 15,060 บาท 28 ก.ค. 2560เช็ค 25 สาขาวิชาเอก เปิดสอบครูผู้ช่วยท้องถิ่นปีพ.ศ.2560 รับสมัคร 10ส.ค.-1ก.ย.60 28 ก.ค. 2560เงินค้ำประกันการทำงาน 28 ก.ค. 2560โรงเรียนสตรีสมุทรปราการ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ 28 ก.ค. 2560สอบท้องถิ่น60 ตำแหน่งอะไรบ้าง? รับวุฒิปวช.ทุกสาขา-ปวท.ทุกสาขา-ปวส.ทุกสาขา 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคใต้ เขต 1 จำนวน 2,355 อัตรา (สมัครสอบ 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60) 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคใต้ เขต 1 จำนวน 2,633 อัตรา (สมัครสอบ 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60) 28 ก.ค. 2560ประกาศรับสมัครสอบท้องถิ่น กลุ่มภาคเหนือ เขต 2 จำนวน 2,233 อัตรา(สมัครสอบ 10 ส.ค. - 1 ก.ย. 60)

รายงานผลการสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างส

usericon

รายงานผลการสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน  เรื่อง  สนุกสร้างส
ชื่อเรื่อง         รายงานผลการสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์
ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้พัฒนา         นางสาวกัญทิมา วิเศษแก้ว
สถานศึกษา     โรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม สำนักงานเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

บทคัดย่อ
การสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1)เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการ ด้วยแป้งเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของผู้เรียนระหว่างก่อนและหลังใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ประชากร ได้แก่ ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม สำนักงานเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร จำนวน 7 ห้องเรียน จำนวน 238 คน
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม สำนักงานเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 34 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) จากชั้นเรียนที่มีการจัดผู้เรียน เก่ง ปานกลาง และอ่อนคละกัน
เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ชนิดเลือกตอบแบบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบประเมินพฤติกรรมการปฏิบัติงานของผู้เรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากการศึกษาและพัฒนา พบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าประสิทธิภาพ เท่ากับ 88.69/86.27 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนก่อนและหลังเรียน ด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผล คือ ผู้เรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ ปั้นจินตนาการด้วยแป้งเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน สูงกว่าก่อนใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. การประเมินการปฏิบัติงานของผู้เรียนโดยภาพรวม มีการปฏิบัติงานอยู่ในระดับดีมาก ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ มีทักษะในการทำงาน รองลงมา คือ มีความรับผิดชอบต่องาน ในขณะที่ข้อที่มีการปฏิบัติงานค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ได้แก่ การวางแผนในการทำงาน
4. ผู้เรียนมีความพึงพอใจเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สนุกสร้างสรรค์ปั้นจินตนาการด้วยแป้งปั้นเปลือกไข่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีระดับความพึงพอใจเฉลี่ยเท่ากับ 4.60 ซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุด
[left][left][/left][/left]
kansn1020 21 เม.ย. 2557 เวลา 13:45 น. 0 457
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^