LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2560บอร์ดคุรุสภาเปิดช่องผู้ไม่มีตั๋วบรรจุครู 25 มี.ค. 256012 อาชีพโกยเงิน ในยุคดิจิตอลเขมือบโลก 25 มี.ค. 2560จัดหนัก! ผู้นำครู 4 ภาคชี้ “ศึกษาธิการ” เป็นเทคโนฯ โละทิ้ง ขยะรีไซเคิลพัฒนาการศึกษาไทยไม่ได้ 25 มี.ค. 2560จี้ยกเลิกใช้คำว่า "ครูผู้ช่วย"กับคนที่มีตั๋วครู 25 มี.ค. 2560กศจ.ชัยภูมิ เปิดสอบครูผู้ช่วย 26 สาขาวิชา รวม 71 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ราชบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กาญจนบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา รวม 226 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย 32 สาขาวิชา รวม 406 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ชลบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 405 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.สุรินทร์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 269 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ

usericon

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
         และเทคโนโลยี (งานประดิษฐ์) เรื่อง การแกะสลักผักและผลไม้
         ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเด่น
ผู้รายงาน     นางสาวพัชรีย์ ศรีชัย
ปีที่รายงาน        ปีการศึกษา 2555


บทคัดย่อ

    
    การศึกษาค้นคว้า เรื่อง รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานประดิษฐ์) เรื่อง การแกะสลักผักและผลไม้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเด่นปีการศึกษา 2555 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 / 80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนประชากรที่ใช้คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเด่น อำเภอสบปราบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานประดิษฐ์) เรื่อง การแกะสลักผักและผลไม้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติค่า t-test
    ผลการศึกษาพบว่า เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานประดิษฐ์) เรื่อง การแกะสลักผักและผลไม้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เท่ากับ 89.83 / 86.23 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน เฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก
PATCHAREE 21 เม.ย. 2557 เวลา 12:43 น. 0 223
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^