LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ภูมิปัญญาทางภาษา รายวิชาภ

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ภูมิปัญญาทางภาษา  รายวิชาภ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ภูมิปัญญาทางภาษา
รายวิชาภาษาไทย ( ท 33101)ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ผู้วิจัย    พูลศรี ยาทองไชย
สถานศึกษา    โรงเรียนเชียงพังพัฒนวิช อำเภอเมือง    จังหวัดอุดรธานี

บทคัดย่อ

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ภูมิปัญญาทางภาษา รายวิชาภาษาไทย ( ท 33101)ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ภูมิปัญญาทางภาษารายวิชาภาษาไทย ( ท 33101)ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นรูปแบบของการจัดการเรียนรู้ที่สามารถพัฒนาการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้วิจัยจึงได้สร้างแบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ภูมิปัญญาทางภาษาควบคู่ไปกับคู่มือการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ห้อง 1ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเชียงพังพัฒนวิช อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี จำนวน 25 คน ได้มาจากวิธีการจับฉลากก้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ภูมิปัญญาทางภาษารายวิชาภาษาไทย ( ท 33101)ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5เล่ม แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40ข้อ ข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์โดยหาร้อยละค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D ) และทดสอบค่า( t - test )
ผลการวิจัยพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ภูมิปัญญาทางภาษา มีประสิทธิภาพ 84.96/82.30เป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ และค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ .62
2. เปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ภูมิปัญญาทางภาษาพบว่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    ผลการวิจัย สรุปได้ว่าแบบฝึกทักษะการอ่านคิดวิเคราะห์ภูมิปัญญาทางภาษา สามารถนำไปพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนและส่งเสริมให้ผู้เรียนมีการพัฒนาความสามารถทางการคิดขั้นพื้นฐาน ทำให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดวิเคราะห์และมีความเข้าใจเนื้อหาสามารถพัฒนาการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพในการเรียนได้ดียิ่งขึ้น


punsri 20 เม.ย. 2557 เวลา 22:31 น. 0 306
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^