LASTEST NEWS

26 พ.ค. 2562รัฐบาลประกาศแสดงความอาลัยพลเอกเปรมฯ สั่งหน่วยราชการไว้ทุกข์และลดธงครึ่งเสา 26 พ.ค. 2562โรงเรียนบ้านร่องย้าง รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา สมัครบัดนี้-31พ.ค.62 26 พ.ค. 2562สำนักงาน ก.พ. ชวนทำแบบสำรวจความคิดเห็น เกี่ยวกับการปรับปรุงการเกษียณอายุราชการ 26 พ.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร 29พ.ค.-4มิ.ย.62 26 พ.ค. 2562โรงเรียนครบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา ระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคม พ.ศ.2562  26 พ.ค. 2562เทศบาลตำบลอุบล เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ดูแลเด็ก ป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา สมัคร 4-13 มิ.ย.62 25 พ.ค. 2562ด่วน! สพป.พะเยา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครูผู้สอน วิชาเอกคณิตศาสตร์ 25 พ.ค. 2562โรงเรียนบ้านปางไฮ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป สมัครบัดนี้-29พ.ค.2562 24 พ.ค. 2562ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ศธจ.ทุกจังหวัดและสศศ.รายงานข้อมูลการบรรจุผอ.สถานศึกษา และตำแหน่งที่ว่าง 24 พ.ค. 2562ส่อโละสรรหา 3 บิ๊กสกสค.- คุรุสภา-องค์การค้าฯ

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้

usericon

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้
ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง อาหารและสารเสพติด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
    สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา    นางชนธิชา ฉายาวาศ
ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง อาหารและสารเสพติด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง อาหารและสารเสพติด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ใช้ประชากรกลุ่มเป้าหมายจำนวน 35 คน เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนเทศบาล ๑ (วัดทองพุ่มพวง) ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้เป็นชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนสืบเสาะหาความรู้ จำนวน 5 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนเป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนสืบเสาะหาความรู้ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) สถิติทดสอบทีแบบไม่อิสระต่อกัน (t-test dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง อาหารและสารเสพติด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2มีประสิทธิภาพ 83.03/ 86.31 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
    2. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง อาหารและสารเสพติด มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนและก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (วัดทองพุ่มพวง)
ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง อาหารและสารเสพติด
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ทั้ง 5 ชุด มีระดับความพึงพอใจโดยภาพรวม อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ( = 4.67 )

chonthicha 13 เม.ย. 2557 เวลา 17:39 น. 0 400
usericon

[blockquote] อ้างถึง รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ [hr]ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง อาหารและสารเสพติด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
    สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา    นางชนธิชา ฉายาวาศ
ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง อาหารและสารเสพติด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง อาหารและสารเสพติด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ใช้ประชากรกลุ่มเป้าหมายจำนวน 35 คน เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนเทศบาล ๑ (วัดทองพุ่มพวง) ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้เป็นชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนสืบเสาะหาความรู้ จำนวน 5 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนเป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนสืบเสาะหาความรู้ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) สถิติทดสอบทีแบบไม่อิสระต่อกัน (t-test dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง อาหารและสารเสพติด กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2มีประสิทธิภาพ 83.03/ 86.37 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
    2. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง อาหารและสารเสพติด มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนและก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (วัดทองพุ่มพวง)
ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง อาหารและสารเสพติด
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ทั้ง 5 ชุด มีระดับความพึงพอใจโดยภาพรวม อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ( = 4.67 )

[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 chonthicha 23 ส.ค. 2557 เวลา 18:15 น. 49.230.xx.x
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^