LASTEST NEWS

23 ม.ค. 2563กศจ.ชุมพร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 12 แทนผู้สละสิทธิ รายงานตัว 30 ม.ค.2563 23 ม.ค. 2563ครูอัตราจ้าง-ลูกจ้าง ศธ.เตรียมเฮ "ครูตั้น"เล็งจัดสวัสดิการประกันสุขภาพแบบมีเงินออม สร้างขวัญกำลังใจ 23 ม.ค. 2563"คุรุสภา"ทบทวนมาตรฐานผู้บริหาร เข้มคัดผู้มีวุฒิภาวะ! 23 ม.ค. 2563ราชกิจจานุเบกษา แต่งตั้ง นายอัมพร พินะสา เป็นเลขาธิการ ก.ค.ศ. คนใหม่ 23 ม.ค. 2563เปิดระบบรับสมัครแล้ว! เช็กตำแหน่งว่าง กทม.เปิดสอบเข้ารับราชการ บรรจุครั้งแรก 958 อัตรา  23 ม.ค. 2563ด่วน!! สพฐ.เรียกบรรจุเข้ารับราชการ 23 ม.ค. 2563เร่งปรับแผนการศึกษาชาติสอดรับยุทธศาสตร์ชาติ 23 ม.ค. 2563สพฐ.แจง กมธ.การศึกษา ปมปรับโครงสร้างศธ. 23 ม.ค. 2563เช็ครายชื่อโรงเรียนเอกชน  233 แห่งปิดหนีฝุ่น PM2.5 22 ม.ค. 2563แชร์ให้เด็กๆ กันนะครับ รวมข้อสอบโอเน็ต ปี 2559-2561 พร้อมเฉลย ชั้นป.6 ม.3 และ ม.6 โหลดเก็บไว้ฝึกกันเลย

รายงานผลการใช้ชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

usericon

รายงานผลการใช้ชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อเรื่อง             รายงานผลการใช้ชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้ศึกษา             สงกรานต์ มาพวง    
ปีที่ศึกษา             2556

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีจอมทองสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีจอมทองสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีจอมทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ลูกเสือชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียน ศรีจอมทอง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 จำนวน 20 คนทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดย 1) วิเคราะห์หาประสิทธิภาพของชุดฝึกการผูกเงื่อน ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ด้วยการคำนวณหาค่า E1/E2 ซึ่งค่า E1 คำนวณจากคะแนนระหว่างเรียนที่ได้จากการทำแบบทดสอบท้ายชุดฝึกการผูกเงื่อนและคะแนนสังเกตพฤติกรรมของลูกเสือแต่ละแผนการจัดการเรียนรู้ แต่ละชุด และค่า E2 คำนวณจากคะแนนการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนด้วยชุดฝึกการผูกเงื่อน จำนวน 20 ข้อ 2) เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ยร้อยละ คะแนนความก้าวหน้าและการทดสอบค่า t (t-test) 3) วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกการผูกเงื่อน ใช้ค่าเฉลี่ย(x) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) แล้วเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้
สรุปผลการศึกษา
    1. ประสิทธิภาพของชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นทั้ง 10 เล่ม มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ มีค่าประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยรวมเท่ากับ 82.20/85.30
    2. จากการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปรากฏว่า คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
     3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.64
12 เม.ย. 2557 เวลา 01:16 น. 0 770
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^