LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา 20 ก.ย. 2560"หมอธี" แก้เกณฑ์รับเด็กเงื่อนไขพิเศษ 20 ก.ย. 2560ด่วนที่สุด แต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำงานเขตพื้นที่การศึกษา 20 ก.ย. 2560โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 25-28 กันยายน 2560 20 ก.ย. 2560สำนักยุทธศาสตร์ กรมสุขภาพจิต ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ (วุฒิป.ตรี-ป.ตรีทุกสาขา) 20 ก.ย. 2560​โรงเรียนนนทบุรีพิทยาคม จังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท 19 ก.ย. 2560กศจ.อุดรธานี เปิดรับสมัครคัดเลือกทุนครูคืนถิ่น ตำแหน่งครูผู้ช่วย 101 อัตรา 19 ก.ย. 2560ครม.ตั้งผู้บริหารศธ.ระดับ 10 ใน 6 ตำแหน่ง 19 ก.ย. 2560ถกปมอำนาจโยกย้ายผู้บริหาร-ครู 22ก.ย.นี้ 19 ก.ย. 2560กสถ. พบเบาะแสนายหน้าวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งสอบบรรจุ อปท.

รายงานผลการใช้ชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

usericon

รายงานผลการใช้ชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อเรื่อง             รายงานผลการใช้ชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้ศึกษา             สงกรานต์ มาพวง    
ปีที่ศึกษา             2556

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีจอมทองสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีจอมทองสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีจอมทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ลูกเสือชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียน ศรีจอมทอง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 จำนวน 20 คนทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดย 1) วิเคราะห์หาประสิทธิภาพของชุดฝึกการผูกเงื่อน ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ด้วยการคำนวณหาค่า E1/E2 ซึ่งค่า E1 คำนวณจากคะแนนระหว่างเรียนที่ได้จากการทำแบบทดสอบท้ายชุดฝึกการผูกเงื่อนและคะแนนสังเกตพฤติกรรมของลูกเสือแต่ละแผนการจัดการเรียนรู้ แต่ละชุด และค่า E2 คำนวณจากคะแนนการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนด้วยชุดฝึกการผูกเงื่อน จำนวน 20 ข้อ 2) เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ยร้อยละ คะแนนความก้าวหน้าและการทดสอบค่า t (t-test) 3) วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกการผูกเงื่อน ใช้ค่าเฉลี่ย(x) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) แล้วเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้
สรุปผลการศึกษา
    1. ประสิทธิภาพของชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นทั้ง 10 เล่ม มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ มีค่าประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยรวมเท่ากับ 82.20/85.30
    2. จากการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปรากฏว่า คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
     3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.64
12 เม.ย. 2557 เวลา 01:16 น. 0 205
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^