LASTEST NEWS

25 พ.ค. 2560สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู - ครูอัตราจ้าง จำนวน 9 อัตรา สมัคร29พ.ค.-2มิ.ย.60 25 พ.ค. 2560ด่วน! กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดสอบแข่งขันเข้ารับราชการ สมัคร5-26มิ.ย.60 24 พ.ค. 2560สพป.อุบลราชธานี เขต 4 เปิดลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง รวม 15 อัตรา 24 พ.ค. 2560สพป.กาญจนบุรี เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา สมัคร29พ.ค.-2มิ.ย.2560 24 พ.ค. 2560สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิทย์-คณิต 2 อัตรา สมัคร 30พ.ค.-5มิ.ย.2560 24 พ.ค. 2560เตือนแม่พิมพ์อย่าลืมต่อ “ตั๋วครู” 24 พ.ค. 2560คุรุสภารับรองหลักสูตรครูม.กรุงเทพธนบุรีแล้ว 24 พ.ค. 2560สิ้นสุดการรอคอย! ก กลางท้องถิ่น เห็นชอบแล้ว เปิดสอบบรรจุ ขรก.-พนง.ส่วนท้องถิ่น ปี2560 24 พ.ค. 2560สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 2 อัตรา สมัคร27-31พ.ค.60 24 พ.ค. 2560เงินเดือนสูง 20,000 - 500,000บาท สำนักงานประกันสังคม รับสมัครบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 22 อัตรา

รายงานผลการใช้ชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

usericon

รายงานผลการใช้ชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อเรื่อง             รายงานผลการใช้ชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้ศึกษา             สงกรานต์ มาพวง    
ปีที่ศึกษา             2556

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีจอมทองสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีจอมทองสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนศรีจอมทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ลูกเสือชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียน ศรีจอมทอง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 จำนวน 20 คนทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดย 1) วิเคราะห์หาประสิทธิภาพของชุดฝึกการผูกเงื่อน ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ด้วยการคำนวณหาค่า E1/E2 ซึ่งค่า E1 คำนวณจากคะแนนระหว่างเรียนที่ได้จากการทำแบบทดสอบท้ายชุดฝึกการผูกเงื่อนและคะแนนสังเกตพฤติกรรมของลูกเสือแต่ละแผนการจัดการเรียนรู้ แต่ละชุด และค่า E2 คำนวณจากคะแนนการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนด้วยชุดฝึกการผูกเงื่อน จำนวน 20 ข้อ 2) เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ยร้อยละ คะแนนความก้าวหน้าและการทดสอบค่า t (t-test) 3) วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกการผูกเงื่อน ใช้ค่าเฉลี่ย(x) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) แล้วเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้
สรุปผลการศึกษา
    1. ประสิทธิภาพของชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นทั้ง 10 เล่ม มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ มีค่าประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยรวมเท่ากับ 82.20/85.30
    2. จากการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปรากฏว่า คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
     3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกการผูกเงื่อน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.64
12 เม.ย. 2557 เวลา 01:16 น. 0 191
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^