LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2560หนุน.คนไร้ตั๋วมีคุณภาพสอบครูได้ 29 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ก.ค.ศ.อนุมัติ ตำแหน่งและอัตราเงินเดือนขรก.ครูฯ จำนวน 1,145 อัตรา 28 มี.ค. 2560แนวปฏิบัติการสอบแข่งขันครูผู้ช่วยครั้งที่ 1 ปี 2560 28 มี.ค. 2560​ดาวน์โหลด! PowerPoint ชี้แจงดำเนินการสอบแข่งขัน ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ปีพ.ศ.2560 28 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1858 ลว28มี.ค.2560 เรื่อง การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2560 28 มี.ค. 2560ตอบปัญหาคาใจ 12ข้อสงสัย สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 (กรณีไม่มี/มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู) 28 มี.ค. 2560"หมอธี" เผยก.ค.ศ.ให้ 25 สาขาไม่มีตั๋วครู สอบครูผู้ช่วยได้ 28 มี.ค. 2560ศธ.เดินหน้าสอบครูผู้ช่วยไม่มีใบประกอบวิชาชีพ 25 สาขา 28 มี.ค. 2560ผลการประชุม ก.ค.ศ. เปิดสอบบครูผู้ช่วย 6,437 อัตรา ไม่มีใบประกอบวิชาชีพฯ สมัครสอบได้ 25 สาขา 28 มี.ค. 2560ทบทวนเกณฑ์สอบครูใหม่

รายงานผลการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพั

usericon

รายงานผลการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ  TGT”  เพื่อพั
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้วิจัย        นางวิไลลักษณ์ ไวยโชติกา
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลโคกสำโรง
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อศึกษาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จากการจัดกิจกรรมเกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ และ2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลัง ได้รับการจัดกิจกรรมเกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เด็กชาย – หญิง ที่มีอายุ 4 – 5 ปี กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี จำนวน 20 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ให้ได้รับการจัดประสบการณ์แบบการจัดกิจกรรมการใช้เกม“สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” แผนการจัดประสบการณ์การใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” แบบทดสอบวัดความสามารถด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์เชิงปฏิบัติการในกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
    1. ระดับทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังจากที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เฉลี่ยโดยรวม มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์อยู่ในระดับดี โดยมีค่าคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 14.10 เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ทุกด้านมีระดับทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์อยู่ในระดับดี ด้านที่มีทักษะมากที่สุด คือ ด้านการเรียงลำดับ การรู้ค่าจำนวน การวัด การจัดหมวดหมู่ การจำแนกเปรียบเทียบ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.00, 3.00, 3.00, 2.70, 2.40 ตามลำดับ
    2. เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ หลังจากที่ได้รับการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยก่อนการทดลองมีค่าคะแนนเฉลี่ยเป็น 5.45 คะแนน และหลังการทดลองมีค่าคะแนนเฉลี่ยเป็น 14.10
kkcoolly 10 เม.ย. 2557 เวลา 12:35 น. 0 170
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^