LASTEST NEWS

12 พ.ย. 2561ตั้งกรรมการจัดทำหลักสูตรครู4 ปี 12 พ.ย. 2561โรงเรียนเทพศิรินทร์ รับสมัครเจ้าหน้าที่สำนักงาน 2 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 12 พ.ย. 2561ไฟเขียวร่างใหม่มาตรฐานวิชาชีพครู 11 พ.ย. 2561กมว.เล็งปรับปรุงกฎจรรยาบรรณครู "กั๊กวิชาเพื่อสอนพิเศษ-เล่นไลน์--เล่นเฟสจีบเด็กนร."เข้าข่ายผิดทันที 09 พ.ย. 2561ด่วน! กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 413 อัตรา - รายงานตัว 19พ.ย.2561 09 พ.ย. 2561ปฏิทินดำเนินการสอบท้องถิ่น ปี2561 (เอกสารสำหรับการประชุม) 09 พ.ย. 2561โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้างวิชาภาษาจีน (ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้) 09 พ.ย. 2561กรมทรัพย์สินทางปัญญา​​​​​​​ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัครทางอินเทอร์เน็ต 8-28 พ.ย.2561 09 พ.ย. 2561อาชีวะตั้งเป้าปีการศึกษา 62 เพิ่มสัดส่วนรับ นร.ให้ได้ 45% 09 พ.ย. 2561สกอ.เฟ้นครูคืนถิ่น-หวังสร้างเลือดใหม่

รายงานผลการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพั

usericon

รายงานผลการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ  TGT”  เพื่อพั
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้วิจัย        นางวิไลลักษณ์ ไวยโชติกา
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลโคกสำโรง
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อศึกษาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จากการจัดกิจกรรมเกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ และ2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลัง ได้รับการจัดกิจกรรมเกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เด็กชาย – หญิง ที่มีอายุ 4 – 5 ปี กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี จำนวน 20 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ให้ได้รับการจัดประสบการณ์แบบการจัดกิจกรรมการใช้เกม“สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” แผนการจัดประสบการณ์การใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” แบบทดสอบวัดความสามารถด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์เชิงปฏิบัติการในกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
    1. ระดับทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังจากที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เฉลี่ยโดยรวม มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์อยู่ในระดับดี โดยมีค่าคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 14.10 เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ทุกด้านมีระดับทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์อยู่ในระดับดี ด้านที่มีทักษะมากที่สุด คือ ด้านการเรียงลำดับ การรู้ค่าจำนวน การวัด การจัดหมวดหมู่ การจำแนกเปรียบเทียบ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.00, 3.00, 3.00, 2.70, 2.40 ตามลำดับ
    2. เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ หลังจากที่ได้รับการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยก่อนการทดลองมีค่าคะแนนเฉลี่ยเป็น 5.45 คะแนน และหลังการทดลองมีค่าคะแนนเฉลี่ยเป็น 14.10
kkcoolly 10 เม.ย. 2557 เวลา 12:35 น. 0 300
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^