LASTEST NEWS

21 ส.ค. 2560‘กยศ.-กรอ.’ ฟ้องลูกหนี้เพิ่ม 1.4 แสน ค้างจ่าย 1.5 หมื่นล.เผยผู้กู้ผิดนัดพุ่ง 2.1 ล้านราย 21 ส.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว5151 ซักซ้อมการเลื่อนเงินเดือน/ค่าจ้าง/ค่าตอบแทน ครั้งที่ 2 (1ตุลาคม 2560) 21 ส.ค. 2560บรรจุครั้งแรก 100 อัตรา กรมทางหลวง เปิดสอบแข่งขันบรรจุเข้ารับราชการ สมัครทางอินเทอร์เน็ต 21 ส.ค. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก 85 อัตรา มหาวิทยาลัยนครพนม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย 21 ส.ค. 2560กรมการขนส่งทหารบก เปิดสอบพนักงานราชการ 40 อัตรา (สมัคร28-31ส.ค.60) 20 ส.ค. 2560ทปอ.ยื้อสรุปเปิด-ปิดตามอาเซียน 20 ส.ค. 2560กยศ. เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงาน 16 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,750บ.) 19 ส.ค. 2560สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ จำนวน 4 อัตรา 19 ส.ค. 2560วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องมีวุฒิครู สพป.สมุทรสาคร เปิดสอบพี่เลี้ยงเด็กพิการ 4 อัตรา 19 ส.ค. 2560สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา

รายงานผลการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพั

usericon

รายงานผลการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ  TGT”  เพื่อพั
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้วิจัย        นางวิไลลักษณ์ ไวยโชติกา
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลโคกสำโรง
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อศึกษาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จากการจัดกิจกรรมเกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ และ2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลัง ได้รับการจัดกิจกรรมเกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ เด็กชาย – หญิง ที่มีอายุ 4 – 5 ปี กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี จำนวน 20 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ให้ได้รับการจัดประสบการณ์แบบการจัดกิจกรรมการใช้เกม“สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” แผนการจัดประสบการณ์การใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” แบบทดสอบวัดความสามารถด้านทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์เชิงปฏิบัติการในกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
    1. ระดับทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังจากที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เฉลี่ยโดยรวม มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์อยู่ในระดับดี โดยมีค่าคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 14.10 เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ทุกด้านมีระดับทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์อยู่ในระดับดี ด้านที่มีทักษะมากที่สุด คือ ด้านการเรียงลำดับ การรู้ค่าจำนวน การวัด การจัดหมวดหมู่ การจำแนกเปรียบเทียบ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.00, 3.00, 3.00, 2.70, 2.40 ตามลำดับ
    2. เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ หลังจากที่ได้รับการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการใช้เกม “สนุกคิดกับคณิตแบบ TGT” เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยก่อนการทดลองมีค่าคะแนนเฉลี่ยเป็น 5.45 คะแนน และหลังการทดลองมีค่าคะแนนเฉลี่ยเป็น 14.10
kkcoolly 10 เม.ย. 2557 เวลา 12:35 น. 0 189
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^