LASTEST NEWS

02 ก.ค. 2563ศธ.แจ้งยกเลิกแนวทางการจัดประชุม อบรม สัมมนา และจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จำกัดจำนวนคน 02 ก.ค. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ บรรจุตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบที่ 18 02 ก.ค. 2563ก.ค.ศ.ยันเด็กจบใหม่ไม่เสียเปรียบสอบครูผู้ช่วย 02 ก.ค. 2563สพป.สุพรรณบุรี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา สมัคร 10-20 ก.ค.2563 02 ก.ค. 2563สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 13 อัตรา สมัคร 9-15 ก.ค.2563 02 ก.ค. 2563รู้หรือไม่!!! บทบาทหน้าที่ของคุรุสภา มีอะไรบ้าง? 02 ก.ค. 2563THE EXIT : สอบบรรจุครูค้างบัญชี ตอน 1 02 ก.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 11 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 9 กรกฎาคม 2563 02 ก.ค. 2563ศธจ.มุกดาหาร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 41 ราย 01 ก.ค. 2563ประกาศแล้ว!! การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เปิดสอบบรรรจุเป็นพนักงาน 383 อัตรา สมัคร 15-31 กรกฎาคม 2563 

บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดก

usericon

บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดก
ชื่อเรื่อง    บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดการเรียน การสอนในโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตทุ่งครุ สังกัดกรุงเทพมหานคร
ผู้วิจัย     นายสวรรค์ กวดขุนทด
ตำแหน่ง    รองผู้อำนวยการ วิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการ
สถานศึกษา    โรงเรียนสามัคคีบำรุง สำนักงานเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร
ปีที่พิมพ์    2556
บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตทุ่งครุ สังกัดกรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของครูใน 4 ด้าน ได้แก่ การจัดทำหลักสูตร การวัดและประเมินผล การสนับสนุนทรัพยากร และการจัดสภาพแวดล้อมแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ครูปฏิบัติการสอนในโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานเขตทุ่งครุ สังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 123 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที(t - test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One - Way ANOVA)
ผลการวิจัยพบว่า
1. บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน โดยรวมและรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก
2. บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน ตามความคิดเห็นของครูที่ปฏิบัติการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างกัน โดยภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน
3. บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน ตามความคิดเห็นของครูที่ปฏิบัติการสอนในโรงเรียนขนาดใหญ่และขนาดเล็ก โดยภาพรวมและรายด้านทุกด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. บทบาทของผู้บริหารของผู้บริหารสถานศึกษาในการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ จะมีความพร้อมและได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณ ด้านบุคลากร และความร่วมมือจากครูภูมิปัญญาท้องถิ่นในชุมชน ส่วนโรงเรียนขนาดเล็กได้รับงบประมาณไม่เพียงพอ มีบุคลากรน้อย และขาดครูภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีความรู้ความสามารถในการถ่ายทอดทักษะความรู้เรื่องภูมิปัญญาท้องถิ่น
bom200426 09 เม.ย. 2557 เวลา 15:33 น. 0 619
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^