LASTEST NEWS

17 ม.ค. 2560สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการครู ลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง 13 อัตรา 17 ม.ค. 2560ความเชื่อมั่นครูไทย...จากปี 52 ถึงปี 59 17 ม.ค. 2560นายกรัฐมนตรีระบุพร้อมคืนตำแหน่งข้าราชการครูให้นางจอมทรัพย์ หากสอบสวนแล้วไม่มีความผิดจริง 17 ม.ค. 2560สช.วอนปรับปฏิทินสอบ"ครูผู้ช่วย"ลดเอกชนสมองไหล 17 ม.ค. 2560ด่วน!! รับสมัครและสอบคัดเลือกเข้าศึกษา หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 17 ม.ค. 2560ด่วนที่สุด สพฐ.แจ้งการจัดสรรงบประมาณปีพ.ศ.2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน 17 ม.ค. 2560คลังเคาะลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบสอง เม.ย.นี้ เตรียมเพิ่มเบี้ยยังชีพคนชรา-จน 1,500/เดือน 17 ม.ค. 2560แต่งตั้งข้าราชการครูฯ ให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 17 ม.ค. 2560นายกฯ ลั่นแก้ปัญหาหนี้ครูทั้งระบบ 17 ม.ค. 2560ไฟเขียวโยกเงินเดือน "รองผอ.ดอกจัน" ปรับเพิ่ม 24 เก้าอี้ "บิ๊กศึกษาธิการภาค" แทน

รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียน
         ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ผู้ศึกษาวิจัย     นายภูมินทร์ บุญหล้า
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
โรงเรียน        โรงเรียนบ้านคอกม้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1


บทคัดย่อ

     จากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ เป็นวิชาที่นักเรียนเข้าใจเนื้อหาได้ยาก และทำให้นักเรียนขาดความมั่นใจในตัวเองในการเรียนรู้โดยเฉพาะเนื้อหาเกี่ยวกับการเขียนคำศัพท์และการจำคำศัพท์ เป็นผลทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนไม่เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งเป็นปัญหาในการจัดการเรียนการสอน ผู้วิจัยในฐานะผู้สอนจึงต้องการพัฒนาทักษะการเขียน จึงได้พัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 วิชาภาษาอังกฤษ เพื่อให้นักเรียนเกิดความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนมากยิ่งขึ้น และสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ในการศึกษาครั้งนี้มีความ
มุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สำหรับผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางด้านการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านคอกม้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1 จำนวน 9 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สำหรับผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 9 แผน 18 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบเลือกตอบชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ดัชนีประสิทธิผลและการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ t-test (Dependent Samples)

    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.65/84.74 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางด้านการเขียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.59
poomin.mk 13 ก.ค. 2559 เวลา 20:35 น. 0 388
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^