LASTEST NEWS

24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560 24 ก.พ. 2560สพป.สงขลา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 4 อัตรา 24 ก.พ. 2560สพฐ.คลอดปฏิทินใหม่รับลูกร่นเวลาสอบครูผู้ช่วย 23 ก.พ. 2560เปิดหลักเกณฑ์ ออมสิน-ธกส. ปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบ-ดอกเบี้ยถูก 23 ก.พ. 2560อาจารย์คะ/ครับ ป.โท ที่เรียนแล้วได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่ไหนเปิดบ้างคะ/ครับ ? 23 ก.พ. 2560ร่นปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สมัครสอบประกาศผล เสร็จสิ้นภายในเม.ย. 23 ก.พ. 2560สพฐ.สรุปยอดโรงเรียนมีปัญหาขั้นไอซียู6,964โรง

การพัฒนาผลสัมฤทธิืทางการเรียนภาษาเพื่อการสื่อสาร โดยใช้หนังสือส่

usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิืทางการเรียนภาษาเพื่อการสื่อสาร โดยใช้หนังสือส่
[left][left]ชื่อวิจัย        การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาเพื่อการสื่อสาร โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานอาเซียน ชุด Visiting ASEAN
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย        รัตนา ญาณสูตร ตำแหน่งครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
        โรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ เทศบาลนครนครศรีธรรมราช
ปีการศึกษา        2556

บทคัดย่อ

    การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาเพื่อการสื่อสาร โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานอาเซียน ชุด Visiting ASEAN กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานอาเซียน ชุด Visiting ASEAN กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่จัดทำขึ้นตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ภาษาเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานอาเซียน ชุด Visiting ASEAN กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีการเรียนหนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานอาเซียน
ชุด Visiting ASEAN กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/2 โรงเรียนเทศบาล
วัดมเหยงคณ์ ปีการศึกษา 2555 จำนวน 44 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานอาเซียน ชุด Visiting ASEAN กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาเพื่อการสื่อสาร และแบบประเมินความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า
1.    หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานอาเซียน ชุด Visiting ASEAN กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 91.71/89.27 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาเพื่อการสื่อสาร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานอาเซียน
ชุด Visiting ASEAN กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยหนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานอาเซียน ชุด Visiting ASEAN กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกรายการอยู่ในระดับมากที่สุด
[/left][/left]
ratt050423 08 เม.ย. 2557 เวลา 17:30 น. 0 284
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^