LASTEST NEWS

27 มี.ค. 256010 ประเทศที่ครูมีรายได้สูงสุด 27 มี.ค. 2560เครือข่ายนิสิตนักศึกษาครูค้านสอบครูผู้ช่วยเกณฑ์ใหม่ 27 มี.ค. 2560มาแล้ว! ข้อมูลตำแหน่งว่าง/สาขาวิชาเอก ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 27 มี.ค. 2560ศธ. พลิกโฉมระบบ"วิทยฐานะครู" 27 มี.ค. 2560ส.ค.ศ.ท.ร้อง"บิ๊กตู่“ชะลอไม่มีตั๋วสอบครู” 27 มี.ค. 2560สพฐ.ย้ำขาดครูหนักต้องเปิดช่องไม่มีตั๋วสอบครู 27 มี.ค. 2560ค้านกศจ.77 เปิดสอบครูผู้ช่วยไม่ใช้ตั๋วครู-วอน"บิ๊กตู่"ทบทวน 27 มี.ค. 2560ชงตั้งสภาการศึกษาจังหวัดแทนกศจ. 27 มี.ค. 2560ชี้บอร์ด ก.ค.ศ.ใหม่รวบอำนาจเบ็ดเสร็จ กรรมการไม่กล้าแย้ง เป็นแค่ ‘ตรายาง’ รัฐมนตรี ศธ. 27 มี.ค. 2560อาชีวะจำเป็นต้องใช้คนไม่มีตั๋วครูมาสอน

รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเค

usericon

รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเค
ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247
การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา     นางประกายแก้ว เสียงหวาน
ปีที่ศึกษา     ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบ
เครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อศึกษา
ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประชากรในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556
โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/9
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ จำนวน 42 คน กลุ่มตัวอย่างได้มา
โดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x ̅)
ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t - test Dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.93/82.83 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ หลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
     3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
รายวิชา ง30247 การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก (x ̅ = 4.33, S.D. = 0.52)
122522 04 เม.ย. 2557 เวลา 22:48 น. 0 130
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^