LASTEST NEWS

24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560 24 ก.พ. 2560สพป.สงขลา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 4 อัตรา 24 ก.พ. 2560สพฐ.คลอดปฏิทินใหม่รับลูกร่นเวลาสอบครูผู้ช่วย 23 ก.พ. 2560เปิดหลักเกณฑ์ ออมสิน-ธกส. ปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบ-ดอกเบี้ยถูก 23 ก.พ. 2560อาจารย์คะ/ครับ ป.โท ที่เรียนแล้วได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่ไหนเปิดบ้างคะ/ครับ ? 23 ก.พ. 2560ร่นปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สมัครสอบประกาศผล เสร็จสิ้นภายในเม.ย. 23 ก.พ. 2560สพฐ.สรุปยอดโรงเรียนมีปัญหาขั้นไอซียู6,964โรง

รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเค

usericon

รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเค
ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247
การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา     นางประกายแก้ว เสียงหวาน
ปีที่ศึกษา     ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบ
เครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อศึกษา
ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประชากรในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556
โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ กลุ่มตัวอย่างในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/9
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ จำนวน 42 คน กลุ่มตัวอย่างได้มา
โดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x ̅)
ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าที (t - test Dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.93/82.83 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน รายวิชา ง30247 การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ หลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
     3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
รายวิชา ง30247 การประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เรื่อง ทักษะการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก (x ̅ = 4.33, S.D. = 0.52)
122522 04 เม.ย. 2557 เวลา 22:48 น. 0 128
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^