LASTEST NEWS

16 ส.ค. 2560มนุษย์เงินเดือนเฮ!! ครม.ไฟเขียว"พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน" 16 ส.ค. 2560สพฐ.คลอดหลักสูตรปฐมวัย 16 ส.ค. 2560ด่วน! ธนาคารออมสิน เปิดสอบเข้าทำงาน ในตำแหน่งต่างๆ สมัครออนไลน์ 11 - 31 ส.ค. 60 16 ส.ค. 2560สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงาน 26 อัตรา(มีวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) 16 ส.ค. 2560สพป.ระยอง เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา (ไม่ต้องใช้วุฒิครู) 16 ส.ค. 2560ส่อทำหมัน"โอดอส"ปั้นทุนรูปแบบใหม่แทน 16 ส.ค. 2560เทศบาลตำบลกำแพงแสน เปิดสอบพนักงานจ้าง จำนวน 49 อัตรา สมัคร11-22ส.ค.60 16 ส.ค. 2560กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัคร8-17ส.ค.60 16 ส.ค. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว รวม 19 อัตรา 15 ส.ค. 2560ชงปี62สอบตั๋วครูวัด11มาตรฐานความรู้

การพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1

usericon

การพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1
ชื่อเรื่อง     การพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ
ชื่อผู้รายงาน    นางวิไล พันตรี
        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาการพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ (3) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางภาษาด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ กลุ่มตัวอย่างประชากร เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ของโรงเรียนบ้านกอแนะเหนือ จำนวน 36 คน โดยดำเนินการทดลองเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
ครั้งนี้ คือ กิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ จำนวน 24 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรม
การเคลื่อนไหวและจังหวะ จำนวน 24 แผน และแบบทดสอบวัดความสามารถทางภาษา
ด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 แบบการสังเกตพฤติกรรมความสามารถทางการพูด
ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที 1 และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมการเคลื่อนไหว
และจังหวะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( )และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
        ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพของกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะมีประสิทธิภาพ ( / ) เท่ากับ 80.12. / 87.93 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 (2) ผลการพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ ปรากฏว่า การจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะสามารถพัฒนาความสามารถทางภาษาด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ (3) ผลการเรียบเทียบความสามารถทางภาษาด้านการพูดของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะปรากฏว่าหลังการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีพัฒนาการความสามารถทางภาษาด้านการพูดสูงขึ้นก่อนการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ อย่างเห็นได้ชัดเจน (4) ผลการศึกษาด้านความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะปรากฏว่า นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
aekzeed555 04 เม.ย. 2557 เวลา 16:41 น. 0 329
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^