LASTEST NEWS

22 พ.ย. 2560กพฐ.กำชับสกัดทุจริต เปิดรับสมัครครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา 22 พ.ย. 2560สพฐ.ย้ำเลิก"ไอซียู"เหตุ รร.พ้นวิกฤต 22 พ.ย. 2560สพม.36 เปิดรับสมัครครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 14 อัตรา สมัคร24-30พ.ย.60 22 พ.ย. 2560สอบสวน2ครูสาวพุ่งเป้าสพม.38 เรียกผลประโยชน์ตอบแทนหรือไม่ 21 พ.ย. 2560เช็คคุณสมบัติ ปี1-5 ปีการศึกษา 2560 ที่มีสิทธิ์สมัครทุนครูคืนถิ่น 26,967 อัตรา 21 พ.ย. 2560มาแล้ว! ทุนครูคืนถิ่น รับสมัคร2.7หมื่นอัตรา จบแล้วบรรจุครูผู้ช่วยภูมิลำเนาทันที - สมัครถึง8ธ.ค.60 21 พ.ย. 2560สถ.แจ้งให้ม.บูรพา ตรวจสอบข้อร้องเรียนการสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 21 พ.ย. 2560โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ 393 นาย 21 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก. 31 อัตรา สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 21 พ.ย. 2560ยันไม่มีระเบียบให้กล้อนผมเด็ก

รายงานผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับก

usericon

รายงานผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับก
ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ
ผู้ศึกษาค้นคว้า นางกรรณิกา กลิ่นจันทร์ สถานที่ โรงเรียนอนุบาลภูเก็ต สังกัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษาภูเก็ตปีการศึกษา 2554


บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัยชาย-หญิง ที่มีอายุ 4-5 ปี ซึ่งกําลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 1/6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 ของโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต สังกัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต จำนวน 20 คนโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน (Multi Stage Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ คือ 1) แผนการจัดกิจกรรมการร้อยวัสดุจากของจริง 30 กิจกรรม 2) แบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 15 ข้อ
ผลการศึกษาพบว่า
    1. เด็กปฐมวัยหลังจากได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยรวมและรายด้าน ประกอบด้วย ด้านการจำแนก ด้านการเปรียบเทียบ และด้านการจัดลำดับ สูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 ซึ่งสอดคล้องกับสมมุติฐาน
2. เด็กปฐมวัยหลังจากได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 83.12 ของความสามารถเดิมก่อนได้รับการจัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยด้านการจัดลำดับเพิ่มขึ้นมากเป็นอันดับแรกได้คะแนนร้อยละ 91.66 รองลงมาเป็นด้านการจำแนกได้คะแนนร้อยละ 78.72 และด้านการเปรียบเทียบได้คะแนนร้อยละ 78.72 ตามลำดับ ตามลำดับซึ่งตรงกับสมมติฐานที่ว่าเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติ มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์หลังการจัดกิจกรรมสูงขึ้น
tuanjit 04 เม.ย. 2557 เวลา 15:08 น. 0 282
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^