LASTEST NEWS

11 ส.ค. 2563กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.ปทุมธานี 3 อัตรา - รายงานตัว 19 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563ก.ค.ศ.อนุมัติจัดสรรอัตราว่างเกษียณอายุ 23,321 อัตรา 11 ส.ค. 2563อย่างเป็นทางการ สพฐ.แจ้งให้สถานศึกษาทุกแห่งทดลองเปิดเรียน On-Site เต็มรูปแบบ ตั้งแต่ 13 ส.ค.63 เป็นต้นไป 11 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 11 ส.ค. 2563กศจ.กระบี่ ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ปทุมธานี, ยะลา และนราธิวาส บรรจุครูผู้ช่วย 24 อัตรา รายงานตัว 20 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 9 รายงานตัว 19 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563สพฐ.มีหนังสือให้สำรวจสถานศึกษาที่ไม่มีผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง 11 ส.ค. 2563การคัดเลือกจากบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในตำแหน่งหนึ่งไปขึ้นบัญชีเป็นผู้ได้รับการคัดเลือกในตำแหน่งอื่น 11 ส.ค. 2563รื้อกลไกตรวจสอบ ประเมินผลจัดการศึกษา เพิ่มดีกรีบทบาทผู้ตรวจเข้มข้นขึ้น

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำห

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำห
เรื่อง รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
            ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน     สุคนธิ์ทิพย์ ไชยโยธา
ตำแหน่ง         ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สถานศึกษา     โรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต สำนักการศึกษา เทศบาลนครนครสวรรค์
ปีที่ศึกษา        2556
บทคัดย่อ

     การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครนครสวรรค์ จำนวน 24 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการรายงาน ประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 14 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยาก (P) อยู่ระหว่าง 0.46 – 0.77 และค่าอำนาจจำแนก (B) อยู่ระหว่าง 0.21 – 0.69 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ ทั้งฉบับเท่ากับ 0.92 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียน การสอนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิต ประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test (Dependent Samples) ผลปรากฏ ดังนี้

    1. แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิต ประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในภาพรวมทั้ง 5 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 91.32/86.00 เมื่อพิจารณาแบบฝึกเสริมทักษะแต่ละเล่มพบว่า ทุกเล่มมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 มีรายละเอียดดังนี้ เล่มที่ 1 Greetings มีประสิทธิภาพเท่ากับ 91.79/85.42 เล่มที่ 2 Saying Goodbye มีประสิทธิภาพเท่ากับ 90.26/87.50 เล่มที่ 3 Introductions มีประสิทธิภาพเท่ากับ 90.80/84.58 เล่มที่ 4 Thanking มีประสิทธิภาพเท่ากับ91.49/85.83 และเล่มที่ 5 Apologizing มีประสิทธิภาพเท่ากับ 92.32/86.67    
    2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณาคะแนนเฉลี่ยในแต่ละเล่ม พบว่า นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ทั้ง 5 เล่ม มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

Sukonthip 04 เม.ย. 2557 เวลา 14:36 น. 0 470
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^