LASTEST NEWS

24 ต.ค. 2560(ร่าง)กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ.ปี61 ประกาศ21มี.ค.61/รับสมัคร28มี.ค.-3เม.ย.61 24 ต.ค. 2560ด่วนที่สุด! ก.ค.ศ.มีหนังสือเรื่อง ชะลอการพิจารย้ายผอ.โรงเรียน ตามหลักเกณฑ์ ว24/2560​ 24 ต.ค. 2560ลงเว็บสพฐ.แล้ว (ร่าง)กำหนดการสอบบรรจุฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 24 ต.ค. 2560มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดฯ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) 24 ต.ค. 2560สพป.เลย เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา สมัคร24-31ต.ค.2560 24 ต.ค. 2560(ไม่ต้องผ่านภาค ก ) เงินเดือน 50,000.-บ. สคช.เปิดสอบพนักงานราชการพิเศษ สมัคร27ต.ค.-2พ.ย.60 24 ต.ค. 2560ยก"ครู"เป็นอาชีพทรงเกียรติ เด็กจึงจะเรียนเก่ง ตอน1 23 ต.ค. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ รับสมัครครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ 7 อัตรา 23 ต.ค. 2560โรงเรียนโยธินนุกูล เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา สมัคร18-25ต.ค.2560 23 ต.ค. 2560โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง ๘ อัตรา(เงินเดือน ๑๕,๐๐๐บ.) สมัคร๑๙-๓๐ต.ค.๖๐

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำห

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำห
เรื่อง รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
            ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน     สุคนธิ์ทิพย์ ไชยโยธา
ตำแหน่ง         ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สถานศึกษา     โรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต สำนักการศึกษา เทศบาลนครนครสวรรค์
ปีที่ศึกษา        2556
บทคัดย่อ

     การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาลวัดจอมคีรีนาคพรต อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครนครสวรรค์ จำนวน 24 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการรายงาน ประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 14 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยาก (P) อยู่ระหว่าง 0.46 – 0.77 และค่าอำนาจจำแนก (B) อยู่ระหว่าง 0.21 – 0.69 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ ทั้งฉบับเท่ากับ 0.92 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียน การสอนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิต ประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test (Dependent Samples) ผลปรากฏ ดังนี้

    1. แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิต ประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในภาพรวมทั้ง 5 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 91.32/86.00 เมื่อพิจารณาแบบฝึกเสริมทักษะแต่ละเล่มพบว่า ทุกเล่มมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 มีรายละเอียดดังนี้ เล่มที่ 1 Greetings มีประสิทธิภาพเท่ากับ 91.79/85.42 เล่มที่ 2 Saying Goodbye มีประสิทธิภาพเท่ากับ 90.26/87.50 เล่มที่ 3 Introductions มีประสิทธิภาพเท่ากับ 90.80/84.58 เล่มที่ 4 Thanking มีประสิทธิภาพเท่ากับ91.49/85.83 และเล่มที่ 5 Apologizing มีประสิทธิภาพเท่ากับ 92.32/86.67    
    2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณาคะแนนเฉลี่ยในแต่ละเล่ม พบว่า นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ทั้ง 5 เล่ม มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

Sukonthip 04 เม.ย. 2557 เวลา 14:36 น. 0 144
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^