LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2560349อัตราบรรจุครูผู้ช่วย กศจ.ระยอง 26 เม.ย. 2560สอศ.ประกาศสาขาแล้ว! เปิดสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 562 อัตรา / 48กลุ่มวิชา (สมัคร3-9พ.ค.60) 26 เม.ย. 2560อบจ.ระยองเปิดสอบผู้ช่วยครู 62 อัตรา และพนักงานจ้าง 51 อัตรา (สมัคร8-24พ.ค.60) 26 เม.ย. 2560คุรุสภาขานรับฟื้นกรมการฝึกหัดครู 26 เม.ย. 2560ที่ ศธ 04009/ว 2336 การมอบหมายผู้แทนหน่วยงานเป็นกรรมการใน กศจ. ของจังหวัดต่างๆ 26 เม.ย. 2560โรงเรียน Interkids Bilingual School เปิดรับสมัคร ครูสอนวิชา ภาษาไทย สังคมศึกษา ครูดนตรีไทยและครูนาฏศิลป์ 26 เม.ย. 2560วุฒิป.ตรีทุกสาขา 7 อัตรา สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ สมัคร28เม.ย.-8พ.ค.60 26 เม.ย. 2560กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 104 อัตรา (รายงานตัว9พ.ค.60) 25 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 25 เม.ย. 2560ด่วน!! กศจ.ชุมพร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560

การพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี
ชื่องานวิจัย        การพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้วิจัย            นางสิวินีย์ เททะสังข์ ครูชำนาญการ โรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์
ปีที่วิจัย         2556

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อ (1) สร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์ อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 44 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี จำนวน 8 เล่ม (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ ที่มีค่าความยากตั้งแต่ 0.35 – 0.45 มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.55 – 0.71 และ (3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี จำนวน 20 ข้อ
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 85.94/83.18
    2. ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง ไฟฟ้าเคมี ที่พัฒนาขึ้นมีค่าดัชนีประสิทธิผล 0.71
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี เรื่องไฟฟ้าเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    
siwinee 02 เม.ย. 2557 เวลา 15:47 น. 0 1,212
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^