LASTEST NEWS

14 ธ.ค. 2560มทร.ธัญบุรี รับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัยสายวิชาการและสายสนับสนุน 102 อัตรา 13 ธ.ค. 2560ยอดครูคืนถิ่นแค่5หมื่นกว่าคน 13 ธ.ค. 2560ก.ค.ศ.ยังรอ 4 หน่วยงานส่งข้อมูลครูแอน-ครูวัลย์ 13 ธ.ค. 2560บอร์ดก.ค.ศ.รับทราบร่างหลักเกณฑ์สอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ ดึงผู้แทนก.พ.ร่วมให้ความเห็น เริ่มใช้ปี’61 13 ธ.ค. 2560"ไฮสปีดเน็ต" ของขวัญปีใหม่แก่เด็กไทย 13 ธ.ค. 2560​ช่วย 2 ครูสาวสุโขทัย มอบสพม.38 ตรวจสอบเอกสารเรียกตัว 13 ธ.ค. 2560จี้เกณฑ์สอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ ทันปี61 13 ธ.ค. 2560สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 3 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร18-24 ธันวาคม 2560 13 ธ.ค. 2560( ไม่ต้องมีวุฒิครู ) วุฒิม.3/ม.6 ขึ้นไปทุกสาขา เปิดสอบพนง.ครูพี่เลี้ยง เงินเดือน 10,430บาท 13 ธ.ค. 2560เคลียร์อำนาจ ม.53 สพท.-ศธจ.ลงตัว

เรื่อง การพัฒนาเกมการศึกษาเพื่อเตรี

usericon

เรื่อง                              การพัฒนาเกมการศึกษาเพื่อเตรี
เรื่อง การพัฒนาเกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์
สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน สุภาภรณ์ โภคานิตย์
หน่วยงาน โรงเรียนบ้านวังโพนคึมน้ำเกลี้ยง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1
ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของเกมการศึกษา
เพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และ 2) เพื่อเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ปีการศึกษา 2556 ก่อนการจัดกิจกรรมและหลังการจัดกิจกรรมด้วยเกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการพัฒนา คือ เด็กปฐมวัยที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2
โรงเรียนบ้านวังโพนคึมน้ำเกลี้ยง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 6 คน
ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
    เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ ได้แก่ 1) เกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อม
ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 30 เกม 2) แผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 30 แผน 3) แบบทดสอบย่อยท้ายแผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 6 ชุๆ ละ 5 ข้อ รวม 30 ข้อ
มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.50 ถึง 0.80 ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้ออยู่ระหว่าง 0.20 ถึง 0.60
ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.81 และ 4) แบบทดสอบวัดความพร้อม
ทางคณิตศาสตร์สำหับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนการจัดกิจกรรมและหลังการจัดกิจกรรม จำนวน 1 ชุด มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.60 ถึง 0.80 ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้ออยู่ระหว่าง
0.40 ถึง 0.60 ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.83 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
คือ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และการทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ t-test
    ผลการศึกษา พบว่า
        1. เกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาล
ปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ E1 / E2 เท่ากับ 83.33/82.22 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้

        2. เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ที่เรียนโดยใช้เกมการศึกษา
เพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีคะแนนทดสอบ
หลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
rapipan9909 02 เม.ย. 2557 เวลา 11:23 น. 0 248
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^