LASTEST NEWS

24 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1782 การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 24 มี.ค. 2560(( เตรียมลิงค์รอ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. 2560 ผลสอบครูกทม.2560 ประกาศวันที่ 21 เมษายน 2560 24 มี.ค. 2560จุฬาฯ ห่วง เปิดช่องไร้ตั๋วสอบบรรจุครู มีผลต่อเด็กเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัย 24 มี.ค. 2560โรงเรียนมนตรีศึกษา รับสมัครครูผู้สอน 9 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 24 มี.ค. 2560การศึกษา: วงการแม่พิมพ์ระอุ...ศธ.เปิดทางคนเก่งไร้ตั๋วสอบครูได้ 24 มี.ค. 2560ชี้ความเสี่ยงของคนไร้ตั๋วสอบครู ผช."สุรวาท"แนะควรใช้ในกรณีพิเศษ-ขัดหลักวิชาชีพ-พรบ.สภาครู/เงินเดือน 24 มี.ค. 2560เงินเดือนขึ้นร้อยละ ก.ค.ศ.ให้เริ่มใช้ 1 ต.ค.60 - ยกเลิกแบบ 0.5ขั้น, 1ขั้น - มีขั้นต่ำ-ขั้นสูงของอันดับ 24 มี.ค. 2560เลื่อนเงินเดือนครูฯเป็นเปอร์เซ็นต์เริ่ม 1 ตุลานี้

รายงานการพัฒนาผลการเรียนรู้ วิชาการบัญชี 1 ด้วยชุดฝึกทักษะ

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง :     รายงานการพัฒนาผลการเรียนรู้ วิชาการบัญชี 1 ด้วยชุดฝึกทักษะ
     เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
     ปีที่ 4
ชื่อผู้รายงาน : นางสุพัตรา ดีมี ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
     กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
สถานศึกษา :      โรงเรียนพิชัย อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์
     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39
ปีการศึกษา : 2558

รายงานการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 4 โรงเรียนพิชัย ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ วิชาการบัญชี 1
เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกทักษะ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (แผนการเรียนศิลป์ – พาณิชย์) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนพิชัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 จำนวน 22 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา มีดังนี้ ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ทั้งหมด
5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ ก่อนและหลัง จำนวน 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนโดยใช้ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 ข้อ
สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) และค่าทดสอบที (t- test dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 85.05/83.86 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลการเรียนรู้ วิชาการบัญชี 1 เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ หลังการใช้ชุดฝึกทักษะสูงกว่าก่อนใช้ชุดฝึกทักษะอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^