LASTEST NEWS

26 ก.ค. 2560( สิ้นสุดการรอคอย!! ) ประกาศแล้ว เปิดสอบท้องถิ่น ปี 2560 - รับสมัคร Internet 10ส.ค.-1ก.ย.2560 26 ก.ค. 2560เช็ค 25 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา ใช้เปิดสอบท้องถิ่นปี2560 - สมัคร10ส.ค.-1ก.ย.2560 25 ก.ค. 2560ต่อลมหายใจลูกหนี้กยศ. คลังยังไม่พร้อมหักเงินเดือนนี้ 25 ก.ค. 2560เปิดสอบท้องถิ่น รับ 85 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา รับสมัครถึง 1 ก.ย.นี้ 25 ก.ค. 2560ชัดเจนอย่างเป็นทางการ! สอบบรรจุเป็นข้าราชการท้องถิ่น เปิดระบบรับสมัคร 10 สิงหาคมนี้ 25 ก.ค. 25601 ปี 6 เดือน กว่าจะได้ "ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู" ต้องผ่านอะไรมาบ้าง 24 ก.ค. 2560ครูถูกเบี้ยวอบรมคูปองหัวละ 10,000 24 ก.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 4562 เรื่อง แนวทางการสรรหาและบริหารอัตรากำลังพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว 24 ก.ค. 2560โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 24 ก.ค. 2560หึ่งชง ครม.เด้ง ‘กมล’ พ้น สกศ.ไปสำนักนายกฯ โยก ‘สุเทพ’ นั่งแทน ดัน ‘กฤตชัย’ เสียบเลขาฯ อาชีวะ

รายงานการพัฒนาผลการเรียนรู้ วิชาการบัญชี 1 ด้วยชุดฝึกทักษะ

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง :     รายงานการพัฒนาผลการเรียนรู้ วิชาการบัญชี 1 ด้วยชุดฝึกทักษะ
     เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
     ปีที่ 4
ชื่อผู้รายงาน : นางสุพัตรา ดีมี ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
     กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
สถานศึกษา :      โรงเรียนพิชัย อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์
     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39
ปีการศึกษา : 2558

รายงานการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 4 โรงเรียนพิชัย ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ วิชาการบัญชี 1
เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกทักษะ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (แผนการเรียนศิลป์ – พาณิชย์) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนพิชัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 จำนวน 22 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา มีดังนี้ ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ทั้งหมด
5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ ก่อนและหลัง จำนวน 40 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนโดยใช้ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 ข้อ
สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) และค่าทดสอบที (t- test dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 85.05/83.86 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลการเรียนรู้ วิชาการบัญชี 1 เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ หลังการใช้ชุดฝึกทักษะสูงกว่าก่อนใช้ชุดฝึกทักษะอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าและการบันทึกบัญชี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^