LASTEST NEWS

22 พ.ย. 2560สพฐ.ย้ำเลิก"ไอซียู"เหตุ รร.พ้นวิกฤต 22 พ.ย. 2560สพม.36 เปิดรับสมัครครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 14 อัตรา สมัคร24-30พ.ย.60 22 พ.ย. 2560สอบสวน2ครูสาวพุ่งเป้าสพม.38 เรียกผลประโยชน์ตอบแทนหรือไม่ 21 พ.ย. 2560เช็คคุณสมบัติ ปี1-5 ปีการศึกษา 2560 ที่มีสิทธิ์สมัครทุนครูคืนถิ่น 26,967 อัตรา 21 พ.ย. 2560มาแล้ว! ทุนครูคืนถิ่น รับสมัคร2.7หมื่นอัตรา จบแล้วบรรจุครูผู้ช่วยภูมิลำเนาทันที - สมัครถึง8ธ.ค.60 21 พ.ย. 2560สถ.แจ้งให้ม.บูรพา ตรวจสอบข้อร้องเรียนการสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 21 พ.ย. 2560โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ 393 นาย 21 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก. 31 อัตรา สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 21 พ.ย. 2560ยันไม่มีระเบียบให้กล้อนผมเด็ก 20 พ.ย. 2560สพป.สุรินทร์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูผู้สอนและครูอัตราจ้าง รวม 19 อัตรา

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ ผังความสัมพันธ์

usericon

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ ผังความสัมพันธ์
ชื่อเรื่องศึกษา        รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้
ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

ชื่อผู้ศึกษา        นางแสงทอง     ธนเรืองสุวรรณ

สถานศึกษา        โรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

ปีที่ศึกษา         2555


บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นเครื่องมือที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น ประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย จำนวน 12 ชุด แบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดความรู้คำศัพท์ และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจต่อการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย นำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์โดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ( % ) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) และวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยการทดสอบค่าที ( t-test )




ผลการศึกษาพบว่า
1. นักเรียนทำชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ระหว่างเรียนได้ถูกต้องเฉลี่ยร้อยละ 87.77 และทำแบบทดสอบท้ายชุดฝึกทักษะการอ่านเฉลี่ยร้อยละ 83.19 แสดงว่าชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
2. ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ( = 24.10 ) สูงกว่าก่อนเรียน ( = 9.73 ) แสดงว่านักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมายมีความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษสูงขึ้น
3. ความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ( = 31.07 ) สูงกว่าก่อนเรียน ( = 8.57 ) แสดงว่านักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมายมีความรู้คำศัพท์สูงขึ้น
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการสอนอ่านด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมายในระดับมากที่สุด ( = 4.59 )
Krusangthon 30 มี.ค. 2557 เวลา 10:36 น. 0 158
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^