LASTEST NEWS

22 ก.ค. 2562สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดรับสมัครและสอบแข่งขันบุคคลภายนอกเข้ารับราชการ พ.ศ.2562 22 ก.ค. 2562ประกาศแล้ว! เปิดสอบตำรวจ ประจำปี 2562 สมัครทางอินเทอร์เน็ต 30 ก.ค.เป็นต้นไป 22 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 22 ก.ค. 2562โรงเรียนบ้านต้นจันทน์ รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 6,500.- บาท สมัคร 18-24ก.ค.2562 22 ก.ค. 2562โรงเรียนบางสะพานน้อยวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.- บาท สมัคร 22-26 ก.ค.2562 22 ก.ค. 2562สำนักข่าวกรองแห่งชาติ เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 60 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 21 ก.ค. 2562กศจ.ระยอง สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 21 ก.ค. 2562กศจ.ปัตตานี สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 21 ก.ค. 2562กศจ.ปราจีนบุรี สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 21 ก.ค. 2562กศจ.ประจวบคีรีขันธ์ สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ ผังความสัมพันธ์

usericon

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ ผังความสัมพันธ์
ชื่อเรื่องศึกษา        รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้
ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

ชื่อผู้ศึกษา        นางแสงทอง     ธนเรืองสุวรรณ

สถานศึกษา        โรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

ปีที่ศึกษา         2555


บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านและความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนเวียงเจดีย์วิทยา จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นเครื่องมือที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น ประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย จำนวน 12 ชุด แบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดความรู้คำศัพท์ และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจต่อการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย นำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์โดยใช้ค่าสถิติร้อยละ ( % ) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) และวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยการทดสอบค่าที ( t-test )




ผลการศึกษาพบว่า
1. นักเรียนทำชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ระหว่างเรียนได้ถูกต้องเฉลี่ยร้อยละ 87.77 และทำแบบทดสอบท้ายชุดฝึกทักษะการอ่านเฉลี่ยร้อยละ 83.19 แสดงว่าชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
2. ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ( = 24.10 ) สูงกว่าก่อนเรียน ( = 9.73 ) แสดงว่านักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมายมีความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษสูงขึ้น
3. ความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมาย ( = 31.07 ) สูงกว่าก่อนเรียน ( = 8.57 ) แสดงว่านักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมายมีความรู้คำศัพท์สูงขึ้น
4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการสอนอ่านด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ผังความสัมพันธ์ของความหมายในระดับมากที่สุด ( = 4.59 )
Krusangthon 30 มี.ค. 2557 เวลา 10:36 น. 0 369
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^