LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2563รวมไว้ที่นี่! คู่มือการใช้งานและวิธีการพิมพ์สําเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพอิเล็กทรอนิกส์ 30 มี.ค. 2563ใหม่ล่าสุด คอร์สอบรมออนไลน์ เยาวชน กู้ภัย COVID-19 เรียนเสร็จแล้ว ได้ Certificate 30 มี.ค. 2563อบรมออนไลน์การวัดประเมินผลทักษะด้านการเข้าใจดิจิทัล (Digital Literacy) ทำแบบประเมินได้เกียรติบัตร 30 มี.ค. 2563แบบทดสอบความรู้ไวรัส COVID-19 และการใช้ประโยชน์ด้านเทคโนโลยีอย่างถูกต้องออนไลน์ ผ่าน 70% ได้รับเกียรติบัตร 30 มี.ค. 2563เล็งปรับรับนักเรียน ปี63 ผ่านออนไลน์ 29 มี.ค. 2563อกศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศคะแนนย้ายครูฯ ครั้งที่ 1 ปี 2563 29 มี.ค. 2563ล่าเกียรติบัตร..อยู่บ้านต้านโควิด-19 อบรมออนไลน์ หลักสูตร วิทยาการคำนวณและโค้ดดิ้ง  29 มี.ค. 2563คอร์สอบรมออนไลน์เยอะมาก! เหมาะกับคุณครู ผู้ปกครองและผู้สนใจ อบรมผ่านแล้วรับเกียรติบัตรกันไปเลย! 28 มี.ค. 2563Course อบรมออนไลน์ สุขภาพดีในภาวะโลกร้อน Chulalongkorn University เสร็จแล้วรับเกียรติบัตร 28 มี.ค. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรงบประมาณฯ ค่าจ้างนักการภารโรง เม.ย.- มิ.ย.63

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศ

usericon

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศ
ชื่องานวิจัย    :    การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
            ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน)
            สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์
ผู้วิจัย        :    พรรณทิมาพร โพธิ์ทอง
ตำแหน่ง    :    ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน)
ปีที่ทำวิจัย    :    ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์และเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการทดลอง ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 32 คน เป็นกลุ่มดำเนินการทดลองโดยจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เป็นระยะเวลา 7 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 4 วัน วันละ 60 นาที รวมระยะเวลาในการทดลอง 7 สัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 20 ครั้ง โดยใช้แบบแผนการทดลองแบบทดลองกลุ่มเดียววัดผลก่อนและหลังการทดลอง (One-Group Pre-test Post-test Design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ และแบบฝึกเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น .95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test for Dependent samples
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 กับกลุ่มประชากร ก่อนการทดลองมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์อยู่ในระดับปานกลาง ทั้งโดยรวมและจำแนกรายทักษะ มีทักษะการนับและการรู้ค่าจำนวน 1 – 5 อยู่ในระดับมาก หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 กลุ่มประชากรมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ทั้งโดยรวมและจำแนกรายทักษะอยู่ในระดับมากที่สุด
    2. เมื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการทดลอง หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สูงขึ้นกว่าก่อนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ทั้งโดยรวมและรายทักษะอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
CHUSAI 28 มี.ค. 2557 เวลา 23:58 น. 0 547
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^