LASTEST NEWS

13 ธ.ค. 2560ด่วนที่สุด! การย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2561 13 ธ.ค. 2560“ข้าราชการ” มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาว.. ผิดวินัยหรือไม่ ? 13 ธ.ค. 25603 มหา’ลัยทำเฉยไม่แก้หลักสูตรไร้คุณภาพ 13 ธ.ค. 2560สพม.16 เปิดสอบพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง จำนวน 5 อัตรา (สมัคร19-25ธ.ค.60) 13 ธ.ค. 2560วุฒิม.6 ขึ้นไป สพป.มหาสารคาม เขต 3 เปิดสอบพี่เลี้ยงเด็กพิการ สมัคร19-25ธ.ค.60 13 ธ.ค. 2560สพป.มหาสารคาม เขต 3 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา สมัคร19-25ธ.ค.60 12 ธ.ค. 2560แชร์ด่วน! กทม.เปิดสอบครูผู้ช่วย 229 อัตรา 12 ธ.ค. 2560ด่วนที่สุด (แจ้ง ศธจ.ทุกจังหวัด และ สศศ.) รายชื่อผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2/2560 มากกว่าหนึ่งแห่ง 12 ธ.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 130 อัตรา - รายงานตัว 21ธ.ค.60 12 ธ.ค. 2560ด่วนที่สุด! แต่งตั้งคณะกรรมการประชุมฯ ขับเคลื่อนด้านการบริหารงานบุคคลระหว่าง สพท.กับศธจ.

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศ

usericon

การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศ
ชื่องานวิจัย    :    การจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
            ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน)
            สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์
ผู้วิจัย        :    พรรณทิมาพร โพธิ์ทอง
ตำแหน่ง    :    ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน)
ปีที่ทำวิจัย    :    ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์และเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการทดลอง ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดภูเขาดิน) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 32 คน เป็นกลุ่มดำเนินการทดลองโดยจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เป็นระยะเวลา 7 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 4 วัน วันละ 60 นาที รวมระยะเวลาในการทดลอง 7 สัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 20 ครั้ง โดยใช้แบบแผนการทดลองแบบทดลองกลุ่มเดียววัดผลก่อนและหลังการทดลอง (One-Group Pre-test Post-test Design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ และแบบฝึกเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น .95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test for Dependent samples
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 กับกลุ่มประชากร ก่อนการทดลองมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์อยู่ในระดับปานกลาง ทั้งโดยรวมและจำแนกรายทักษะ มีทักษะการนับและการรู้ค่าจำนวน 1 – 5 อยู่ในระดับมาก หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 กลุ่มประชากรมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ทั้งโดยรวมและจำแนกรายทักษะอยู่ในระดับมากที่สุด
    2. เมื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการทดลอง หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สูงขึ้นกว่าก่อนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ทั้งโดยรวมและรายทักษะอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
CHUSAI 28 มี.ค. 2557 เวลา 23:58 น. 0 237
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^