LASTEST NEWS

24 มิ.ย. 2561ด่วน! สพฐ.สกัดทุจริตครูผู้ช่วยส่งทหาร-ตำรวจคุมสอบ เก็บลายนิ้ว รูปถ่ายผู้สมัครเป็นหลักฐาน 24 มิ.ย. 2561เด็กมรภ.เลยเกือบ 100 คน แจ้งความมหา’ลัยเข้าข่ายต้มตุ๋น หลอกเรียนครู 5 ปี แต่จบแล้วไม่ได้ตั๋ว 24 มิ.ย. 2561องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สูน เปิดสอบผู้ช่วยครู วิชาเอกคณิตศาสตร์หรือสถิติ (สมัคร18-26มิ.ย.61) 24 มิ.ย. 2561โรงเรียนบ้านเขาถ้ำพระ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย (สมัคร25 – 28 มิถุนายน 2561) 24 มิ.ย. 2561เช็คข้อมูล 1,524 อัตราว่าง 17 จังหวัด เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย ปี2561 24 มิ.ย. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 24 มิ.ย. 2561เผยแล้ว! สอบรอบ2 ท้องถิ่น มีแน่นอน ใครพร้อมสอบเตรียมตัว!! 24 มิ.ย. 2561โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 1 อัตรา (ป.ตรีเงินเดือน 15,000.-บาท) 23 มิ.ย. 2561อบจ.กระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู 16 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้-1ก.ค.2561 23 มิ.ย. 2561หนุ่มสอบเข้า ราชการ ได้คะแนนอันดับ 1 แต่ไม่ได้รับบรรจุ เจ็บจี๊ด ‘คนไม่ใช่ ยังไงก็ไม่ใช่’

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา ด้วยชุดกิจกรรม

usericon

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา ด้วยชุดกิจกรรม
รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาด้วยชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย


บทคัดย่อ


    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย 3) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย     
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/12 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวนนักเรียน 49 คน โดยใช้การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 12 ชุด รวมทั้งสิ้น 24 ชั่วโมง 2) คู่มือการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นคำชี้แจงในการใช้ชุดกิจกรรม ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 12 แผน รวมทั้งสิ้น 24 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย บทที่ 6 รายวิชาชีววิทยา 2 รหัสวิชา ว30242 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบทดสอบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4) แบบทดสอบประจำชุดกิจกรรม จำนวน 12 ชุด เป็นแบบทดสอบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก เป็นแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนชุดละ 10 ข้อ
    ผู้รายงานได้นำชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ที่ได้สร้างขึ้นไปทดลองสอนกับกลุ่มตัวอย่าง ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 83.72/82.19 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ 2) ชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ที่สร้างขึ้นมีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.7128 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

jack43000 28 มี.ค. 2557 เวลา 11:55 น. 0 520
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^