LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560เปิดหลักเกณฑ์ ออมสิน-ธกส. ปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบ-ดอกเบี้ยถูก 23 ก.พ. 2560อาจารย์คะ/ครับ ป.โท ที่เรียนแล้วได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่ไหนเปิดบ้างคะ/ครับ ? 23 ก.พ. 2560ร่นปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สมัครสอบประกาศผล เสร็จสิ้นภายในเม.ย. 23 ก.พ. 2560สพฐ.สรุปยอดโรงเรียนมีปัญหาขั้นไอซียู6,964โรง 23 ก.พ. 2560สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา 23 ก.พ. 2560คุรุสภาเร่งออกตั๋วครู ยื่นเอกสารครบรอแค่ 20 วัน 23 ก.พ. 2560สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วยเสร็จแล้ว 23 ก.พ. 2560"หมอธี"ลั่นไม่ยุบเขตพื้นที่ฯ-ไม่ย้าย "การุณ" 23 ก.พ. 2560กศจ.สระบุรี เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย 22 วิชาเอก 64 อัตรา 23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,492 อัตรา

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา ด้วยชุดกิจกรรม

usericon

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา ด้วยชุดกิจกรรม
รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาด้วยชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย


บทคัดย่อ


    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย 3) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย     
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/12 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวนนักเรียน 49 คน โดยใช้การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 12 ชุด รวมทั้งสิ้น 24 ชั่วโมง 2) คู่มือการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นคำชี้แจงในการใช้ชุดกิจกรรม ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 12 แผน รวมทั้งสิ้น 24 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย บทที่ 6 รายวิชาชีววิทยา 2 รหัสวิชา ว30242 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบทดสอบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4) แบบทดสอบประจำชุดกิจกรรม จำนวน 12 ชุด เป็นแบบทดสอบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก เป็นแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนชุดละ 10 ข้อ
    ผู้รายงานได้นำชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ที่ได้สร้างขึ้นไปทดลองสอนกับกลุ่มตัวอย่าง ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 83.72/82.19 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ 2) ชุดกิจกรรม เรื่อง การรักษาดุลยภาพในร่างกาย ที่สร้างขึ้นมีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.7128 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

jack43000 28 มี.ค. 2557 เวลา 11:55 น. 0 383
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^