LASTEST NEWS

17 ม.ค. 2560ด่วน!! รับสมัครและสอบคัดเลือกเข้าศึกษา หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 17 ม.ค. 2560ด่วนที่สุด สพฐ.แจ้งการจัดสรรงบประมาณปีพ.ศ.2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน 17 ม.ค. 2560คลังเคาะลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบสอง เม.ย.นี้ เตรียมเพิ่มเบี้ยยังชีพคนชรา-จน 1,500/เดือน 17 ม.ค. 2560แต่งตั้งข้าราชการครูฯ ให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 17 ม.ค. 2560นายกฯ ลั่นแก้ปัญหาหนี้ครูทั้งระบบ 17 ม.ค. 2560ไฟเขียวโยกเงินเดือน "รองผอ.ดอกจัน" ปรับเพิ่ม 24 เก้าอี้ "บิ๊กศึกษาธิการภาค" แทน 17 ม.ค. 2560ห้ามพลาด! รับสมัครครูธุรการ 7 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา ไม่ต้องใช้วุฒิครู สพป.พิจิตร เขต 1 17 ม.ค. 2560สพป.พิจิตร เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 3 อัตรา 17 ม.ค. 2560ศธ.ห่วงโรงเรียน 6.3 พันแห่งวิกฤต 16 ม.ค. 2560ศธ.เตรียมคืนสถานะ"ครูแพะ"ภายใน1เดือน

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การปฏิบัติซึงเบื้องต้น

usericon

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การปฏิบัติซึงเบื้องต้น
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การปฏิบัติซึงเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะสาระดนตรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งหลุก เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การปฏิบัติซึงเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งหลุก อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการปฏิบัติซึงเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านทุ่งหลุก กลุ่มประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555โรงเรียน บ้านทุ่งหลุก อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียนการปฏิบัติซึงเบื้องต้น จำนวน 16 ชุดแผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 16 แผนใช้เวลา 16 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ ด้านทักษะการปฏิบัติ ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนเอกสารประกอบการเรียน การ ปฏิบัติ ซึงเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะสาระดนตรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 การวิเคราะห์ข้อมูลหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 โดยใช้สูตร E1/E2เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน เอกสารประกอบการเรียนการปฏิบัติซึงเบื้องต้นกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะสาระดนตรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ค่าร้อยละความก้าวหน้า และวิเคราะห์ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการปฏิบัติซึงเบื้องต้นโดยใช้ค่าเฉลี่ยเบี่ยงเบนมาตรฐาน
     ผลการศึกษา มีดังนี้
     1. เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การปฏิบัติซึงเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน บ้านทุ่งหลุก มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 81.74/84.10 แสดงให้เห็นว่า เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การปฏิบัติซึงเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลช่วยให้นักเรียนเกิดความคิดรวบยอดเกี่ยวกับ การปฏิบัติซึงเบื้องต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
     2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การปฏิบัติซึงเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนโดยมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การปฏิบัติซึงเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยรวมความพึงพอใจเท่ากับ 4.43 หรือร้อยละ 91.23
ctmusic 26 มี.ค. 2557 เวลา 13:00 น. 0 98
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^