LASTEST NEWS

17 ก.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 4 จำนวน 42 อัตรา - รายงานตัว 18 ก.ค.2562 16 ก.ค. 2562ใครไปสอบ อปท.62 มาบ้าง..คิดยังไงกับข้อสอบ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 16 ก.ค. 2562“อัษฎางค์” แจงยิบกฎ-กติกาเข้มข้นจัดสอบ ขรก.ท้องถิ่น 16 ก.ค. 2562ด่วน! กสถ.ชี้แจงแล้ว! ตอบทุกประเด็นปัญหาจัดสอบท้องถิ่นปี 62 - รวมถึง "ข้อแนะนำ" ซึ่งอยู่ที่ปกหน้าของแบบทดสอบ 15 ก.ค. 2562รับเยอะมาก! สศศ.เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 701 อัตรา 38 วิชาเอก สมัคร18-24ก.ค.62 15 ก.ค. 2562ใครเจอข้อสอบท้องถิ่น ภาค ข ปี 62 ที่ฮาแบบนี้ไหม? 15 ก.ค. 2562"ณัฏฐพล" ชูนโยบายแก้ปัญหาหนี้สินครู 15 ก.ค. 2562สมศ.มั่นใจสถานศึกษาพร้อมประเมินรอบ4 15 ก.ค. 2562( ประกาศแล้ว ) กรมส่งเสริมการเกษตร รับสมัครสอบเข้ารับราชการ ทั่วประเทศ 210 อัตรา 15 ก.ค. 2562รฟท. ไฟเขียว จ้างพนักงานเพิ่ม 1,330 อัตรา รองรับรถไฟทางคู่ - รถไฟความเร็วสูง

รายงานผลการพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการจั

usericon

รายงานผลการพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการจั
ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการจัดกระทำกับสื่อ รูปธรรม เรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา วัชราภรณ์ เนติภัทรรักษ์
ปีที่ศึกษา 2556
บทคัดย่อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการจัดกระทำกับสื่อรูปธรรมเรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการจัดกระทำกับสื่อรูปธรรมเรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการจัดกระทำกับสื่อรูปธรรมเรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านปรือวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการจัดกระทำกับสื่อรูปธรรมเรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 15 แผน 2) เครื่องมือที่ใช้ในการสะท้อนผลการปฏิบัติ ได้แก่ แบบฝึกทักษะ แบบประเมินการสังเกตพฤติกรรมด้านทักษะกระบวนการ แบบประเมินการสังเกตพฤติกรรมด้านคุณลักษณะ 3) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินประสิทธิภาพของรูปแบบ ได้แก่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก ซึ่งมีค่าความยาก (P) ตั้งแต่ 0.30 ถึง 0.67 และค่าอำนาจจำแนก (B) ตั้งแต่ 0.29 ถึง 0.70 และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ย ( m) ค่าร้อยละ (%) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (s) และการทดสอบค่า t (Dependent t –test) ผลการศึกษาพบว่า 1) การจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการจัดกระทำกับสื่อรูปธรรมเรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 87.74/86.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 75/75 2) ค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการจัดกระทำกับสื่อรูปธรรมเรื่อง การคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีค่าประสิทธิผลเท่ากับ 0.9072 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 90.72 3) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการจัดกระทำกับสื่อรูปธรรม ปรากฏว่ากลุ่มเป้าหมาย มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน เท่ากับ 9.61 คะแนนหลังเรียนเท่ากับ 17.22 และมีค่า t = 8.284** แสดงว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้จากการจัดกระทำกับสื่อรูปธรรม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
nuumoney 26 มี.ค. 2557 เวลา 11:43 น. 0 1,031
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^