LASTEST NEWS

20 ส.ค. 2560กยศ. เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงาน 16 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,750บ.) 19 ส.ค. 2560สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ จำนวน 4 อัตรา 19 ส.ค. 2560วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องมีวุฒิครู สพป.สมุทรสาคร เปิดสอบพี่เลี้ยงเด็กพิการ 4 อัตรา 19 ส.ค. 2560สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 19 ส.ค. 2560วิจัยชี้ชัด ร.ร.อยู่รอดต้องปฏิบัติตามนโยบายล่างสู่บน 19 ส.ค. 2560จ่อคลอดคู่มือเลี้ยงเด็กปฐมวัย 19 ส.ค. 2560ครู2.2หมื่นไม่เสียสิทธิคูปองช้อปปิ้งคอร์ส 19 ส.ค. 2560‘คุรุสภา’ เล็งลดมาตรฐานผลิตครูเหลือ 4 ด้าน ถกเรียนครู 4 ปี 5 ปี 25 ส.ค.นี้ 19 ส.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5117 การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 18 ส.ค. 2560จังหวัดนครราชสีมา เปิดสอบพนักงานราชการ 32 อัตรา

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชาสุขศึกษา พ21101 ชั้นมัธยม

usericon

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชาสุขศึกษา พ21101 ชั้นมัธยม
ผู้รายงาน     ประยูร คำภา
สถานศึกษา โรงเรียนบ้านทรัพย์มะนาว อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2
ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ
การรายงานครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน วิชาสุขศึกษา พ21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชุดความปลอดภัยในชีวิต สุขภาพจิตและกายแข็งแรง ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชาสุขศึกษา พ21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชุดความปลอดภัยในชีวิต สุขภาพจิตและกายแข็งแรง 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน วิชาสุขศึกษา พ21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชุดความปลอดภัยในชีวิต สุขภาพจิตและกายแข็งแรง กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านทรัพย์มะนาว ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 จำนวน 15 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) แบบแผนการรายงาน คือ One Group Pretest–Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียน วิชาสุขศึกษา พ21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชุดความปลอดภัยในชีวิต สุขภาพจิตและกายแข็งแรง จำนวน 6 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน วิชาสุขศึกษา พ21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชุดความปลอดภัยในชีวิต สุขภาพจิตและกายแข็งแรง จำนวน 30 ข้อ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน วิชาสุขศึกษา พ21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชุดความปลอดภัยในชีวิต สุขภาพจิตและกายแข็งแรง จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระ
ผลการศึกษาปรากฏว่า 1) เอกสารประกอบการเรียน วิชาสุขศึกษา พ21101
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชุดความปลอดภัยในชีวิต สุขภาพจิตและกายแข็งแรง มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุดและมีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.22/81.00 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน วิชาสุขศึกษา พ21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชุดความปลอดภัยในชีวิต สุขภาพจิตและกายแข็งแรง อยู่ในระดับมาก
prayoonkampha 26 มี.ค. 2557 เวลา 08:52 น. 0 1,054
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^