LASTEST NEWS

31 มี.ค. 2563#บรรจุทั่วประเทศ กรมอุทยานแห่งชาติฯ เปิดสอบพนักงานราชการ 788 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 8เม.ย.-1พ.ค.63 31 มี.ค. 2563สพฐ.ประกาศายชื่อหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูฯ สายงานการสอน ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ.กำหนด 31 มี.ค. 2563สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดราชบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 3 อัตรา สมัครวันที่ 1-8 เมษายน 2563 31 มี.ค. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรงบประมาณรายการค่าตอบแทนผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ เพิ่มเติม 31 มี.ค. 2563โรงเรียนบ้านบก สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ทำแบบทดสอบ Online หลักสูตรและระบบ Schoolmis ผ่าน 80% รับเกียรติบัตร 31 มี.ค. 2563โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้างและลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา สมัคร 7-30 เม.ย 2563 31 มี.ค. 2563สพป.สระบุรี เขต 2 ทำแบบทดสอบออนไลน์ หลักสูตรทักษะด้าน Digital Literacy ผ่านเกณฑ์ 70% รับเกียรติบัตร 31 มี.ค. 2563สพฐ.เล็ง"รับสมัคร-สอบ- มอบตัว"รับนร.ทางออนไลน์   31 มี.ค. 2563อธิบายกันอีกครั้ง (30 มีนาคม 2563) การสมัครสอบบรรจุข้าราชการครู ต้องมีองค์ประกอบหลักอะไรบ้าง? 31 มี.ค. 2563อบรมออนไลน์หลักสูตร SafeInternetForKid คุณครูลงทะเบียน พิมพ์ใบประกาศนียบัตร (Certificate) ได้

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด “งานประดิษฐ์วัสดุและเศษวั

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด “งานประดิษฐ์วัสดุและเศษวั
ชื่อเรื่องที่ศึกษา : รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด “งานประดิษฐ์วัสดุและเศษวัสดุ”
     กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ชื่อผู้รายงาน : นางสาวพรนารายณ์ ต้นสมบูรณ์    
สถานที่ทำงาน : โรงเรียนบ้านหนองมะค่า อำเภอปากช่อง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4
ปีการศึกษา : 2556
                    บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนชุด “งานประดิษฐ์วัสดุและเศษวัสดุ”กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด “งานประดิษฐ์วัสดุและเศษวัสดุ” สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนชุด “งานประดิษฐ์วัสดุและเศษวัสดุ” 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนชุด “งานประดิษฐ์วัสดุและเศษวัสดุ” กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4โรงเรียนบ้านหนองมะค่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราสีมา เขต 4 กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียน ที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 34 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี จำนวน 10 แผน เอกสารประกอบการเรียนชุด“งานประดิษฐ์วัสดุและเศษวัสดุ”จำนวน10 เรื่อง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านหนองมะค่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน แบบทดสอบย่อยก่อนและหลังเรียนเอกสารประกอบการเรียนชุด”วานประดิษฐ์วัสดุและดิษฐ์วัสดุ แบบฝึกหัดระหว่างเรียนเอกสารประกอบการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนการจัดการเรียนรู้ และเกี่ยวกับเอกสารประกอบการเรียนสำหรับผู้เชี่ยวชาญ สถิติที่ใช้ในการศึกษา คือค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test
    ผลการศึกษา พบว่า 1) เอกสารประกอบการเรียนชุด “งานประดิษฐ์วัสดุและเศษวัสดุ” สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 81.56/81.37 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนชุด “งานประดิษฐ์วัสดุและเศษวัสดุ”สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลการเรียนของนักเรียนมีความก้าวหน้าร้อยละ 30.67 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียนชุด “งานประดิษฐ์วัสดุและเศษวัสดุ” ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น โดยรวมอยู่ในระดับดี ( X บาร์ =4.56,S.D.=0.71)




25 มี.ค. 2557 เวลา 15:44 น. 0 497
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^