LASTEST NEWS

17 ต.ค. 2560กรรมการอิสระฯหนุนรร.นิติบุคคลสุดประตู 17 ต.ค. 2560ศธ.แต่งตั้งผู้บริหารระดับต้น 17 ต.ค. 2560ด่วน! สพป.เชียงใหม่ เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู 9 อัตรา สมัคร16-20ต.ค.60 17 ต.ค. 2560​ว31/2560 การรับรองคุณวุฒิเพื่อประโยชน์ในการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูฯ สำหรับคุณวุฒิภายในประเทศ 17 ต.ค. 2560อบจ.กาญจนบุรี เปิดสอบผู้ช่วยเจ้าพนักงานการเงินและบัญชี และผู้ช่วยครู 3 อัตรา 17 ต.ค. 2560โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา 17 ต.ค. 2560ผลการพิจารณาคุณสมบัติของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะขำนาญการพิเศษ 17 ต.ค. 2560โรงเรียนจุนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกนาฏศิลป์ 17 ต.ค. 2560ด่วนมาก ที่ ศธ 04009/ว 6520 แจ้งรายชื่อโรงเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เพิ่มเติม 17 ต.ค. 2560ประกาศผลสอบท้องถิ่น ประจำปี 2560 ภาค ก ภาค ข (วันที่ 3 พฤศจิกายน 2560)

ผลการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้

usericon

ผลการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้
ชื่อเรื่อง​ผลการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟัง
และการพูดของเด็กปฐมวัย
ผู้วิจัย​ศศิอร ทัศเกษร

บทคัดย่อ
​การศึกษาเรื่อง ผลการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาความก้าวหน้าของภาพรวมและรายด้านจากการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 2) เปรียบเทียบทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยระหว่าง 8 สัปดาห์แรกกับ 8 สัปดาห์หลังของการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัย ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวัดหนองสะเดา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 จำนวน 19 คน ผลการวิจัยพบว่า
1. ทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยโดยภาพรวม มีความก้าวหน้าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 42.66 จากการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ในช่วง 8 สัปดาห์แรกและช่วง 8 สัปดาห์หลัง เมื่อวิเคราะห์ความก้าวหน้าเป็นรายบุคคล พบว่า เด็กปฐมวัยมีระดับความก้าวหน้าระหว่าง ร้อยละ 40.66
ถึง 45.00
2. ทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดโดยรวมเฉลี่ยทุกด้านของเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพ ในช่วง 8 สัปดาห์แรกมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 1.44 และในช่วง
8 สัปดาห์หลังมีค่าเฉลี่ย 2.71 ซึ่งคะแนนเฉลี่ยในช่วง 8 สัปดาห์หลังการจัดประสบการณ์การใช้
คำคล้องจองประกอบภาพสูงกว่าช่วง 8 สัปดาห์แรก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Sasiorn 22 มี.ค. 2557 เวลา 16:28 น. 0 205
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^