LASTEST NEWS

26 ก.ค. 2560( สิ้นสุดการรอคอย!! ) ประกาศแล้ว เปิดสอบท้องถิ่น ปี 2560 - รับสมัคร Internet 10ส.ค.-1ก.ย.2560 26 ก.ค. 2560เช็ค 25 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา ใช้เปิดสอบท้องถิ่นปี2560 - สมัคร10ส.ค.-1ก.ย.2560 25 ก.ค. 2560ต่อลมหายใจลูกหนี้กยศ. คลังยังไม่พร้อมหักเงินเดือนนี้ 25 ก.ค. 2560เปิดสอบท้องถิ่น รับ 85 ตำแหน่ง 21,605 อัตรา รับสมัครถึง 1 ก.ย.นี้ 25 ก.ค. 2560ชัดเจนอย่างเป็นทางการ! สอบบรรจุเป็นข้าราชการท้องถิ่น เปิดระบบรับสมัคร 10 สิงหาคมนี้ 25 ก.ค. 25601 ปี 6 เดือน กว่าจะได้ "ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู" ต้องผ่านอะไรมาบ้าง 24 ก.ค. 2560ครูถูกเบี้ยวอบรมคูปองหัวละ 10,000 24 ก.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 4562 เรื่อง แนวทางการสรรหาและบริหารอัตรากำลังพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว 24 ก.ค. 2560โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 24 ก.ค. 2560หึ่งชง ครม.เด้ง ‘กมล’ พ้น สกศ.ไปสำนักนายกฯ โยก ‘สุเทพ’ นั่งแทน ดัน ‘กฤตชัย’ เสียบเลขาฯ อาชีวะ

รายงานการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีท

usericon

รายงานการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีท
:em1:บทคัดย่อ

ชื่องานวิจัย    : รายงานการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
         โรงเรียนป่ากั้งวิทยา โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ
ชื่อผู้ศึกษา : นางสาววสุรัตน์ พันธวงษ์
สาระการเรียนรู้      : ภาษาต่างประเทศ (อังกฤษ)
ปีการศึกษา : 2555


    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ และหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนป่ากั้งวิทยา อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนป่ากั้งวิทยา อำเภอ ท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ก่อนการทดลอง และหลังการทดลอง 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนป่ากั้งวิทยา อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ
การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงทดลอง ใช้แบบแผนการทดลองแบบ One Group Pretest-
Post test Design กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2555 ภาคเรียนที่ 1 โรงเรียนป่ากั้งวิทยา อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 15 คน ซึ่งได้มาด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 14 แผน 2) หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ จำนวน 7 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ในการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าสถิติ t-test แบบ t – test for Dependent Sample
ผลการศึกษาพบว่า:
1. ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ และหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.81/82.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่ตั้งไว้ คือ เกณฑ์ 80/80
2. นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ มีผลสัมฤทธิ์ในการอ่านภาษาอังกฤษ ก่อนการทดลอง และหลังการทดลองแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษมีความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ อยู่ในเกณฑ์ระดับมากขึ้นไป
22 มี.ค. 2557 เวลา 15:57 น. 0 196
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^