LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’ 18 ก.ค. 2561คุณวุฒิที่เรียนจบจะสมัครสอบครูผู้ช่วย ได้ไหม? 18 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ ครูประกาศเบี้ยวหนี้ ยังไม่เข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ 18 ก.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการเพื่อปฏิบัติงาน 21 อัตรา (สมัคร23-31ก.ค.61) 18 ก.ค. 2561ครูพัฒนาท้องถิ่นยังว่าง สกอ.ส่งต่อรับทีแคสรอบ 5 18 ก.ค. 2561ฟื้นระบบครูประถมศึกษาสอนทุกวิชา

รายงานการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีท

usericon

รายงานการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีท
:em1:บทคัดย่อ

ชื่องานวิจัย    : รายงานการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
         โรงเรียนป่ากั้งวิทยา โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ
ชื่อผู้ศึกษา : นางสาววสุรัตน์ พันธวงษ์
สาระการเรียนรู้      : ภาษาต่างประเทศ (อังกฤษ)
ปีการศึกษา : 2555


    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ และหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนป่ากั้งวิทยา อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนป่ากั้งวิทยา อำเภอ ท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่เรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ก่อนการทดลอง และหลังการทดลอง 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนป่ากั้งวิทยา อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ
การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงทดลอง ใช้แบบแผนการทดลองแบบ One Group Pretest-
Post test Design กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2555 ภาคเรียนที่ 1 โรงเรียนป่ากั้งวิทยา อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 15 คน ซึ่งได้มาด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 14 แผน 2) หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ จำนวน 7 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ในการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าสถิติ t-test แบบ t – test for Dependent Sample
ผลการศึกษาพบว่า:
1. ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ และหนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.81/82.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่ตั้งไว้ คือ เกณฑ์ 80/80
2. นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ มีผลสัมฤทธิ์ในการอ่านภาษาอังกฤษ ก่อนการทดลอง และหลังการทดลองแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษมีความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ อยู่ในเกณฑ์ระดับมากขึ้นไป
22 มี.ค. 2557 เวลา 15:57 น. 0 279
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^