LASTEST NEWS

19 ธ.ค. 2561ด่วนที่สุด การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 19 ธ.ค. 2561ย้ำหลักสูตร 5 ปีไม่ต้องสอบรับตั๋วครู แต่ต้องผ่านประเมินมหาวิทยาลัย 19 ธ.ค. 2561สำหรับคนที่ใฝ่ฝันอยากรับราชการ(ครู) วันนี้เอาตัวอย่างเงินเดือนช่วงอายุ 40 กว่าๆ 50 กว่าๆ มาฝาก 19 ธ.ค. 2561หนทาง สู่การเป็นครู สำหรับคนที่ไม่ได้จบสายครู มีไหม? 19 ธ.ค. 2561สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง สมัคร 22-28 ธันวาคม 2561 19 ธ.ค. 2561เตรียมเฮ!! หลักสูตรครู 5 ปี ไม่ต้องสอบตั๋วครู เริ่มใหม่กลุ่มหลักสูตร 4 ปี 18 ธ.ค. 2561ข่าวดี! กศจ.สุรินทร์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย เพิ่มเติม (แทนผู้สละสิทธิ์รอบที่ 2) 18 ธ.ค. 2561โรงเรียนวัดโยธีราษฎร์ศรัทธาราม รับสมัครสอบคัดเลือกเป็นครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป 18 ธ.ค. 2561เช็คด่วน! สพฐ.เผยข้อมูลล่าสุด บัญชีผู้สอบแข่งขันครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 17 ธ.ค. 2561กศจ.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ3/2561 จำนวน 36 อัตรา - รายงานตัว 26 ธ.ค.2561

รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น เ

usericon

รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น เ
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหล่ายท่า
ชื่อผู้ศึกษา นางวลี คำโสม
ปีการศึกษา 2555

การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของ เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น และเพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ เด็กปฐมวัย อายุระหว่าง 4 – 5 ปี ที่กำลังศึกษาในชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านหล่ายท่า อำเภอลี้ จ.ลำพูน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย แผนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย และแบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ทำการประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น ดำเนินการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น ตามแผนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยจนครบ 30 กิจกรรม ทำการประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย โดยใช้แบบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชุดเดิม กับที่ใช้ในการประเมินก่อนการทดลองจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น วิเคราะห์ข้อมูลเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหล่ายท่า ก่อนและหลังการ จัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย โดยหาค่าเฉลี่ย ( µµ ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการศึกษาพบว่า
1. ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยรายทักษะ รายบุคคลก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย แตกต่างกันโดยทักษะการเปรียบเทียบก่อนการจัดกิจกรรมมีค่าคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 5.44 หลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 8.89 การนับก่อนการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 5.44 หลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 8.67 การจัดลำดับก่อนการจัดกิจกรรมมีค่าคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.89 หลังการจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 8.67 ตามลำดับ
2. ผลการเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย หลังจากการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยก่อนการจัดมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 15.77 หลังการจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 26.23 มีค่าคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 10.46 แสดงว่า การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ทำให้นักเรียนมีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สูงขึ้น
krupanwalee 22 มี.ค. 2557 เวลา 12:52 น. 0 572
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^