LASTEST NEWS

16 ก.ค. 2563ผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ประกาศครบแล้วทุกจังหวัด และ สศศ. 16 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 16 ก.ค. 2563อ.ก.ค.ศ. สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (จชต.) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 16 ก.ค. 2563อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 16 ก.ค. 2563กศจ.อำนาจเจริญ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 16 ก.ค. 2563กศจ.ปทุมธานี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 16 ก.ค. 2563กศจ.สมุทรสาคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 16 ก.ค. 2563กศจ.สุรินทร์ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 16 ก.ค. 2563กศจ.สมุทรปราการ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 16 ก.ค. 2563กศจ.ระนอง ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563

รายงานการสร้างและพัฒนาหนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อ

usericon

รายงานการสร้างและพัฒนาหนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อ
รายงานการสร้างและพัฒนาหนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ปีการศึกษา 2556


บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียม
ความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 7 เล่ม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโฮ่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ที่มีต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ศึกษาในครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านโฮ่ง อำเภอเวียงป่าเป้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 จำนวน 11 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 7 เล่ม 2) แผนการใช้นวัตกรรม จำนวน 21 แผน 3) แบบประเมินทักษะทางวิทยาศาสตร์ แบบปรนัย 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ 4) แบบสังเกตพฤติกรรมความพึงพอใจของเด็กที่มีต่อนวัตกรรม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ t-test (Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า
1. หนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 7 เล่ม มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ทุกเล่ม
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเด็กโดยใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 7 เล่ม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

3. ความพึงพอใจของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 7 เล่ม โรงเรียนบ้านโฮ่ง อำเภอเวียงป่าเป้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 จำนวน 11 คน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.65 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.37
sudarat481 21 มี.ค. 2557 เวลา 18:18 น. 0 513
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^