LASTEST NEWS

23 มี.ค. 2560เล็งปรับมาตรฐานเรียนครู 4 ปี 23 มี.ค. 2560กศจ.จันทบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 19 สาขาวิชา รวม 69 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 23 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 23 มี.ค. 2560อาจารย์ครุศาสตร์ จุฬาฯ รุมจวกเปิดทุกหลักสูตรสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“ธีระเกียรติ”มั่นใจเดินถูกทางเปิดกว้างสาขาอื่นสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“หมอธี”สั่ง มหา’ลัยทบทวนหลักสูตร หารือคุรุสภา เล็งปรับมาตรฐานเรียนครู 4 ปี 23 มี.ค. 2560นักวิชาซัดทำลายระบบผลิตครู จวก"หมอธี"ใช้ก.ค.ศ.เป็น "ตรายาง" คุรุสภาเป็นทางผ่านรับแม่พิมพ์ไร้ตั๋ว 23 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.มอบอำนาจกศจ.จัดสอบครูผู้ช่วย 23 มี.ค. 2560เชื่อเปิดกว้างสายอื่นสอบครูไม่ยั่งยืน 23 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด! การซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูฯที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

รายงานการสร้างและพัฒนาหนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อ

usericon

รายงานการสร้างและพัฒนาหนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อ
รายงานการสร้างและพัฒนาหนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ปีการศึกษา 2556


บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียม
ความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 7 เล่ม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโฮ่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ที่มีต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ศึกษาในครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านโฮ่ง อำเภอเวียงป่าเป้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 จำนวน 11 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ 1) เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 7 เล่ม 2) แผนการใช้นวัตกรรม จำนวน 21 แผน 3) แบบประเมินทักษะทางวิทยาศาสตร์ แบบปรนัย 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ 4) แบบสังเกตพฤติกรรมความพึงพอใจของเด็กที่มีต่อนวัตกรรม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ t-test (Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า
1. หนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 7 เล่ม มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ทุกเล่ม
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเด็กโดยใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 7 เล่ม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

3. ความพึงพอใจของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมทักษะทางวิทยาศาสตร์ ด้วยกิจกรรมการทดลอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 7 เล่ม โรงเรียนบ้านโฮ่ง อำเภอเวียงป่าเป้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 จำนวน 11 คน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.65 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.37
sudarat481 21 มี.ค. 2557 เวลา 18:18 น. 0 150
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^