LASTEST NEWS

23 ม.ค. 2560สพป.อยุธยา เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง ประจำปี พ.ศ.2560 23 ม.ค. 2560เตรียมตัวกันนะคะ!! ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย ของ สพฐ. กรณีพิเศษ ก.พ. รอบปกติ เม.ย. 23 ม.ค. 2560สพฐ.สรุปมีโรงเรียนในสังกัดขอเข้าโครงการเป็นโรงเรียนไอซียู 4,500 โรง 23 ม.ค. 2560ลูกหนี้เฮ!! กยศ. ขยายจัดโปรโมชั่นจูงใจ ชำระหนี้ถึง 30 เม.ย. 23 ม.ค. 2560สพป.ชุมพร เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้างแก้ปัญหาขาดแคลนขั้นวิกฤต สมัคร 25-31ม.ค.2560 23 ม.ค. 2560สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร 14-22กุมภาพันธ์2560 23 ม.ค. 2560เอามาฝากสำหรับหนูๆ ที่กำลังจะเข้าเรียนต่อ และสนใจที่จะเป็นครู รับตรงจุฬา 291คน 23 ม.ค. 2560สพม.13 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 8 วิชาเอก จำนวน 12 อัตรา 23 ม.ค. 2560สพม.20 รับสมัครครูอัตราจ้าง (ครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน) 10 อัตรา เงินเดือน 17,000 บาท 23 ม.ค. 2560ผลเทียบโอนความรู้ฯ ครั้งที่ 117

รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปปร

usericon

รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ  ชุดนิทานอีสปปร
:em18:
ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา    : นางอนุรักษ์ ทายา โรงเรียนบ้านผาสิงห์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2
ปีที่ศึกษา    : 2556

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ เท่ากับ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 4 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ยร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และค่าที (t – test depentdent)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ค่าประสิทธิภาพ ของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 84.00 / 95.00
2. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนจากแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

Rakrak 19 มี.ค. 2557 เวลา 15:12 น. 0 150
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^