LASTEST NEWS

22 ส.ค. 2560โรงเรียนในเครืออักษรกรุ๊ป (สายสามัญ) จังหวัดชลบุรี รับสมัครครูผู้สอน จำนวนมาก 22 ส.ค. 2560โรงเรียนสตรีภูเก็ต รับสมัครครูอัตราจ้าง 9 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 30,000 บาท 22 ส.ค. 2560ปฏิรูป..หรือปฏิสังขรณ์ 22 ส.ค. 2560จัดเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่อตั๋วครู 22 ส.ค. 2560"หมอธี"ให้ สพฐ.ช่วยจ่ายค่าน้ำ-ไฟสถานศึกษา 22 ส.ค. 2560สมศ.ย้ำชัดไม่ประเมินโรงเรียนจัดฉาก 21 ส.ค. 2560ศธ.ปลดล็อกโยกย้าย ขรก.ไม่ต้องถึงมือกศจ. 21 ส.ค. 2560เตรียมให้อำนาจเบ็ดเสร็จอกศจ.โยกย้ายในจังหวัด 21 ส.ค. 2560ด่วนเลย! สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบรับราชการ 715อัตรา สมัคร28ส.ค.-15ก.ย.60 21 ส.ค. 2560‘กยศ.-กรอ.’ ฟ้องลูกหนี้เพิ่ม 1.4 แสน ค้างจ่าย 1.5 หมื่นล.เผยผู้กู้ผิดนัดพุ่ง 2.1 ล้านราย

รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปปร

usericon

รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ  ชุดนิทานอีสปปร
:em18:
ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา    : นางอนุรักษ์ ทายา โรงเรียนบ้านผาสิงห์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2
ปีที่ศึกษา    : 2556

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ เท่ากับ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 4 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ยร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และค่าที (t – test depentdent)
ผลการศึกษา พบว่า
1. ค่าประสิทธิภาพ ของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 84.00 / 95.00
2. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนจากแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ชุดนิทานอีสปประกอบภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

Rakrak 19 มี.ค. 2557 เวลา 15:12 น. 0 173
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^