LASTEST NEWS

20 ส.ค. 2562อยู่ใกล้ไปสมัคร! โรงเรียนสมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา 20 ส.ค. 2562สพป.สตูล เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา  19 ส.ค. 2562โรงเรียนบ้านสุวรรณคีรี รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัครบัดนี้-21 สิงหาคม 2562 19 ส.ค. 2562โรงเรียนวัดควนเมา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ 19-23 ส.ค.2562 19 ส.ค. 2562โรงเรียนบ้านฮ่องแฮ่ รับสมัครครูอัตราจ้าง 19-22 ส.ค.2562 19 ส.ค. 2562โรงเรียนเทพศิรินทร์ รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 19 ส.ค. 2562เล็งทบทวนยุบ"ศธภ.-ศธจ."เหตุงานทับซ้อน สพท.  19 ส.ค. 2562โรงเรียนวัดคลองขวาง (จรูญชนม์ราษฎร์บำรุง) รับสมัครครูอัตราจ้าง 1 อัตรา 18 ส.ค. 2562ครูภาคกลางและภาคตะวันออก ยื่นหนังสือ วอนเสมา1 ทบทวนคืนตำแหน่งให้โรงเรียนที่มีนักเรียนน้อยกว่า 120 คน 18 ส.ค. 2562เครือข่ายฯ ค้านใช้ใบรับรองความเป็นครู “สมหวัง-ดิเรก” ร่วมติง

ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่า

usericon

ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน   วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่า
ชื่อเรื่อง     ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย
รหัสวิชา 3204-2010 เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2546
ผู้รายงาน     นางกมลพรรณ ศรีแก้ว
สถานศึกษา    วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี
     สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ปีการศึกษา พ.ศ. 2555

บทคัดย่อการรายงาน ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย
รหัสวิชา 3204-2010 เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2546 มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาคุณภาพและประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 และเพื่อศึกษาผลการแสดงความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 ประชากร ได้แก่ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 ของวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี
ที่ลงทะเบียนเรียน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 61 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษาปวส.2/1 สาขาวิชา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 1 ห้องเรียน มีจำนวนนักศึกษา 38 คน ใช้วิธีการสุ่มแบบเจาะจง รูปแบบการค้นคว้าเป็นแบบกลุ่มเดียว ใช้การทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 จำนวน 10 หน่วย แบบประเมินคุณภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา
3204-2010 โดยผู้เชี่ยวชาญ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา3204-2010 การวิเคราะห์ข้อมูลหาคุณภาพและประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน ใช้ค่าร้อยละทดสอบความแตกต่างของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบ
การสอน โดยใช้ค่า t-test และวิเคราะห์ความพึงพอใจ โดยหาค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ผลการศึกษาค้นคว้า
1. คุณภาพของเอกสารประกอบการสอนวิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง โดยรวมทุกด้านและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด และมีประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 มีประสิทธิภาพ 90.41/88.53 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ร้อยละ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่ได้เรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอนวิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงของนักศึกษา ปวส.2/1 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี มีคะแนนหลังเรียนแตกต่างจากก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .01 นั่นคือมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน
3. ความพึงพอใจของนักเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอนวิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ย 4.76 แสดงว่านักศึกษาพึงพอใจระดับมากที่สุด

    

jeedjads 16 มี.ค. 2557 เวลา 19:52 น. 0 518
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^