LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2562ศธจ.สมุทรปราการ เตรียมเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบใหม่ 30 เม.ย.62 นี้ 25 เม.ย. 2562กศจ.ปทุมธานี เรียกบรรจุล็อตใหญ่ 233 อัตรา - รายงานตัว 16 พ.ค.2562 25 เม.ย. 2562คูปองครูมาแล้ว! สถาบันคุรุพัฒนา ประกาศรับรองหลักสูตรอบรมครู ปีงบประมาณ2562  25 เม.ย. 2562สพฐ.เห็นด้วยปรับข้อสอบ TCAS เพิ่มวัดทักษะอนาคต 25 เม.ย. 2562ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยมีเฮ สพฐ.ได้อัตราคืน 11,839 อัตรา น่าจะบรรจุ​ ไม่เกิน​กันยายน​62 25 เม.ย. 2562ศธจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุรอบ 6 จำนวน 30 อัตรา - รายงานตัว 7 พ.ค.2562 25 เม.ย. 2562ข้าราชการไทยได้เฮ ชงปรับเงินบำนาญ เพิ่มขึ้นเป็น 1 หมื่นบาท 25 เม.ย. 2562ศธจ.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วยครั้งที่ 4 -33 อัตรา สละสิทธิ์ 1 25 เม.ย. 2562โรงเรียนห้วยนางราษฎร์บำรุง รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 26เม.ย.-9พ.ค.2562 25 เม.ย. 2562ค่าตอบแทนพนักงานราชการ,ประกันสังคม,เงินสมทบกองทุนทดแทน,และหรือค่าตอบแทนพิเศษรายเดือนสำหรับพนักงานราชการฯ

ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่า

usericon

ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน   วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่า
ชื่อเรื่อง     ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย
รหัสวิชา 3204-2010 เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2546
ผู้รายงาน     นางกมลพรรณ ศรีแก้ว
สถานศึกษา    วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี
     สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ปีการศึกษา พ.ศ. 2555

บทคัดย่อการรายงาน ผลการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย
รหัสวิชา 3204-2010 เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2546 มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาคุณภาพและประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 และเพื่อศึกษาผลการแสดงความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 ประชากร ได้แก่ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 ของวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี
ที่ลงทะเบียนเรียน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 61 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษาปวส.2/1 สาขาวิชา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 1 ห้องเรียน มีจำนวนนักศึกษา 38 คน ใช้วิธีการสุ่มแบบเจาะจง รูปแบบการค้นคว้าเป็นแบบกลุ่มเดียว ใช้การทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 จำนวน 10 หน่วย แบบประเมินคุณภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา
3204-2010 โดยผู้เชี่ยวชาญ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา3204-2010 การวิเคราะห์ข้อมูลหาคุณภาพและประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน ใช้ค่าร้อยละทดสอบความแตกต่างของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบ
การสอน โดยใช้ค่า t-test และวิเคราะห์ความพึงพอใจ โดยหาค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ผลการศึกษาค้นคว้า
1. คุณภาพของเอกสารประกอบการสอนวิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง โดยรวมทุกด้านและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด และมีประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 มีประสิทธิภาพ 90.41/88.53 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ร้อยละ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่ได้เรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอนวิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงของนักศึกษา ปวส.2/1 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี มีคะแนนหลังเรียนแตกต่างจากก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .01 นั่นคือมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน
3. ความพึงพอใจของนักเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการสอนวิชาการสื่อสารข้อมูลและระบบเครือข่าย รหัสวิชา 3204-2010 หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นค่าเฉลี่ย 4.76 แสดงว่านักศึกษาพึงพอใจระดับมากที่สุด

    

jeedjads 16 มี.ค. 2557 เวลา 19:52 น. 0 476
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^