LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2560เช็ครายชื่อ 61 กลุ่มวิชาเอก ที่ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 28 มี.ค. 2560เปิด 10จังหวัด ที่มีอัตราว่างมากที่สุด ใช้สำหรับเปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 28 มี.ค. 2560ไทยแลนด์4.0เปิดทางคนไม่จบครู-สอบครูได้ 28 มี.ค. 2560โรงเรียนเอกชนร้องสมองไหล"ไม่มีตั๋วสอบครูได้" 27 มี.ค. 2560( ด่วน! เปิดรับ 98 อัตรา ) กรมพลาธิการทหารบก รับสมัครพนักงานราชการ (ชาย-หญิง) ปี 2560 27 มี.ค. 2560ถกด่วน!!แก้ปมให้คนไร้ตั๋วสอบบรรจุครูพรุ่งนี้ 27 มี.ค. 2560สพฐ.เผย4ปี11วิชาเอกไม่มีผู้สอบขึ้นบัญชีได้ 27 มี.ค. 2560สพฐ.เตรียมติว“เทคนิคการสอน-ทำแผน-จัดครูพี่เลี้ยงประกบ” สำหรับ “ผู้ไร้ตั๋ว” สอบครูผู้ช่วยได้ 27 มี.ค. 2560ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 8 อัตรา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย เงินเดือน27,130-35,700 บาท 27 มี.ค. 2560มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา

รายงานผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ สำหรับนักเร

usericon

รายงานผลการใช้ชุดแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ สำหรับนักเร
บทคัดย่อ
    
การศึกษาครั้งนี้ เป็นการรายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนจากแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนชุมชนบ้านดอยเต่า อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 17 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกพัฒนาทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ จำนวน 15 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ เรื่องการคูณ จำนวน 20 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สูตรการหาประสิทธิภาพ E1/ E2 ทดสอบค่า t (t-test) ของแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและ หลังเรียนและหาค่าความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่อง การคูณ ด้วยค่าเฉลี่ย ( )และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1. การหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณสร้างขึ้น ผลปรากฏว่า นักเรียนทำแบบฝึกระหว่างเรียนได้ถูกต้องโดยเฉลี่ยร้อยละ 87.26 และค่าเฉลี่ยของคะแนนหลังเรียนโดยเฉลี่ยร้อยละ 82.50 แสดงว่าแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณมีประสิทธิภาพ 87.26 / 82.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียน และหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ สูงขึ้น และแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการคิดคำนวณ เรื่องการคูณ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.92 ซึ่งอยู่ในระดับ มาก
Aoydanurat 12 มี.ค. 2557 เวลา 22:30 น. 0 115
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^