LASTEST NEWS

24 มิ.ย. 2560หยุดชดเชย วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 1 วันเท่านั้น 24 มิ.ย. 2560สพม.39 รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ และครูดูแลนักเรียน รวม 5 อัตรา 24 มิ.ย. 2560สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับสมัครคัดเลือกเพื่อเกลี่ยอัตรากำลัง รอบ2 สมัคร5-11ก.ค.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.24 รับสมัครลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน 4 อัตรา ป.ตรีทุกสาขา(ไม่ต้องใช้วุฒิครู)สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สพม.42 เปิดสอบธุรการ สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.42 เปิดรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม (วุฒิม.6 ขึ้นไป) สมัคร 26-30มิ.ย.60 24 มิ.ย. 2560กยศ.เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นพนักงาน วุฒิปวส.-ปริญญาตรี 24 มิ.ย. 2560กรอบอัตรากำลังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ 23 มิ.ย. 2560สพม.8 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว ปฏิบัติงานธุรการ จำนวน 4 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 7 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-4ก.ค.2560

รายงานการใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำ

usericon

รายงานการใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำ
ชื่อเรื่อง : รายงานการใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

ผู้ศึกษา : นางพูลสุข ส้มเพ็ชร

ปีการศึกษา : ปีการศึกษา 2555

[center]บทคัดย่อ[/center]

รายงานผลการใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการวิเคราะห์ก่อนเรียน และหลังเรียนที่เรียนด้วยหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ (3) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ (4) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ หลังจากเรียนไปแล้ว 30 วัน และ(5) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2.1 โรงเรียนวัดโบสถ์ อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 27 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผล สัมฤทธิ์ทางคิดวิเคราะห์ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t- test และค่าร้อยละของความคงทนในการเรียนรู้ ผลการศึกษา พบว่า

1. ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 82.66/81.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80

2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการคิดวิเคราะห์ ที่เรียนด้วยหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ โดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการวิเคราะห์ก่อนและหลังเรียน พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการคิดวิเคราะห์สูงขึ้นกว่าก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

3. ผลการหาค่าดัชนีประสิทธิผลของหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ มีค่าเท่ากับ 0.7088 นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนด้วยคู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คิดเป็นร้อยละ 70.88

4. ผลการศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ หลังจากเรียนไปแล้ว 30 วัน มีความคงทน ในการเรียนรู้ร้อยละ 85.42

5. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้หนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ฯ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก (Xbar = 4.35, S.D.= 0.07)

ตัวอย่างงานนวัตกรรม : ข้อความเล่ม 1(ใหม่)เรื่องโครงสร้าง-การดูแลตัวเอง
mimmim248 11 มี.ค. 2557 เวลา 21:16 น. 0 133
usericon

แก้ไขลิงค์ เป็น ไฟล์ประกอบ
ความคิดเห็นที่ #1 mimmim248 11 มี.ค. 2557 เวลา 21:28 น. 49.49.xx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^