LASTEST NEWS

22 ก.ย. 2563กศน. ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป พ.ศ.2563 ผ่าน 3 ช่องทางการสื่อสาร 22 ก.ย. 2563ประกาศแล้ว!! ผลสอบครูผู้ช่วย กศน. รอบทั่วไป พ.ศ.2563 เช็กรายชื่อผู้สอบผ่านขึ้นบัญชี ที่นี่ 21 ก.ย. 2563กมว.เห็นชอบหลักการปรับปรุงหลักสูตรป.บัณฑิต ตัดปฎิบัติการสอน12หน่วยกิต 21 ก.ย. 2563กำหนดวันยื่นหลักฐานและเอกสาร ของผู้สอบผ่านข้อเขียน ภาค ก และภาค ข ครูผู้ช่วย กทม. 21 ก.ย. 2563ประกาศแล้ว! ผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2563 (ครั้งที่ 1/2562) ตรวจรายชื่อผู้สอบ ภาค ก ภาค ข และภาค ค 1 ที่นี่ 21 ก.ย. 2563ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี 2563 (ครั้งที่ 1/2562) วันที่ 21 กันยายน นี้  21 ก.ย. 2563สอบบรรจุข้าราชการกรุงเทพฯ 958 อัตรา 25 ต.ค.63 นี้ 21 ก.ย. 2563กศจ.ลพบุรี พร้อมประกาศคะแนนสอบครูผู้ช่วย ปี 2563 ผ่านระบบออนไลน์หน้าเว็บไซต์ 21 ก.ย. 2563กศจ.อุบลราชธานี จัดสอบ ครูผู้ช่วย ภาค ค สัมภาษณ์และสอบสาธิตการสอน 21 ก.ย. 2563บรรยากาศรายงานตัว บรรจุและแต่งตั้งครูผู้ช่วย สังกัดกศน. 21 ก.ย.2563

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเล

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเล
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา     กาญจนา ปราศรัย โรงเรียนบ้านรักแผ่นดิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
ปีการศึกษา     2555

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านรักแผ่นดิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 8 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 26 แผน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 วิเคราะห์ข้อมูลการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ ซึ่งได้ตั้งเกณฑ์มาตรฐานไว้ 80/80 โดยใช้สูตร E1 / E2 และการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทั้งก่อนเรียนและหลังเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ แล้วนำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบคำบรรยาย

    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 82.44 / 81.98 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด
    2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนประชากรโดยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 44.81
    3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกดชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนประชากรโดยมีค่าเฉลี่ยรวมทั้งหมดเท่ากับ 2.74
tawoot 10 มี.ค. 2557 เวลา 19:12 น. 0 483
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^