LASTEST NEWS

27 ม.ค. 2563โครงการเพชรในตม มาแล้ว! เปิดรับสมัครนักเรียนม.6 เกรด2.75 ขึ้นไป จบแล้วบรรจุเป็นครูทันที! 27 ม.ค. 2563กมว.กลับลำวางเกณฑ์คุมเข้ม ป.บัณฑิตแทนยกเลิก 27 ม.ค. 2563เทศบาลเมืองมุกดาหาร เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 16 อัตรา สมัครบัดนี้ - 4ก.พ.2563 27 ม.ค. 2563โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร 29 ม.ค. - 6 ก.พ.2563 27 ม.ค. 2563โรงเรียนบางกะปิ รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา 27 ม.ค. 2563กศจ.สุโขทัย เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 59 อัตรา (ขอใช้บัญชี กศจ.พิษณุโลก) - รายงานตัว 4 ก.พ.2562 27 ม.ค. 2563สพม.9 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา มีตำแหน่งวุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท 27 ม.ค. 2563ครม.รับทราบให้มีการสอบครูผู้ช่วย กศน. จำนวน 396 อัตรา 27 ม.ค. 2563สั่งทุกรร.เฝ้าระวัง"โคโรน่า" พบคนเสี่ยงแจ้งด่วน-ปิดทันที 26 ม.ค. 2563กพฐ.สั่งทุก รร.เฝ้าระวังไวรัสโคโรนา หากสุ่มเสี่ยง ผอ.สั่งปิดเรียนได้

การใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์

usericon

การใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    :    การใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์
        กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
        ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง
ชื่อผู้ศึกษา    :    นายศักดิ์ชัย กาวี
สังกัด     :    โรงเรียนริมวัง ๒ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต ๒
ปีการศึกษา    :    ๒๕๕๕
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนริมวัง ๒ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ในภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ จำนวน ๓ คน เครื่องมือในการศึกษา ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง จากการเก็บข้อมูลทั้งหมดได้วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การแจกแจงหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t
    ผลการศึกษาพบว่า
    ๑.    ประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนริมวัง ๒ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ทั้ง ๙ เล่ม มีประสิทธิภาพ ๘๒.๑๐/๘๒.๕๐ สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ๘๐/๘๐
    ๒.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนริมวัง ๒ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ ๒๖.๓๓ คะแนน และหลังเรียน มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ ๓๓.๐๐ คะแนน คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑
    ๓.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนริมวัง ๒ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย อยู่ในระดับมาก ( = 4.97)
10 มี.ค. 2557 เวลา 09:23 น. 0 602
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^