LASTEST NEWS

11 ธ.ค. 2559อ่านหนังสือรอเลย! เปิดสอบครูผู้ช่วย สพฐ.รอบใหม่! เมษายน 2560 10 ธ.ค. 2559สพม.6 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 วิชาเอก จำนวน 22 อัตรา สมัคร13-20ธันวาคม2559 10 ธ.ค. 2559สพม.22 เปิดสอบพนักงานราชการครู 28 อัตรา สมัคร 13-19 ธันวาคม 2559 10 ธ.ค. 255910 วิธีทำให้ชีวิตการเป็นครูมีความสุขอยู่ในโรงเรียน.. 10 ธ.ค. 2559สกสค.-ออมสิน ฟ้องครู 2,000 รายจงใจเบี้ยวชำระหนี้ 10 ธ.ค. 25599 มทร.ยันปี’60 กลับไป’เปิด-ปิด’ภาคเรียนตามเดิม จี้หาข้อสรุปรับตรงร่วม-เคลียริ่งเฮ้าส์ 2 ครั้ง 10 ธ.ค. 2559สพม.20 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 14 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 10 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.เลย เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา สมัคร12-18ธ.ค.2559 09 ธ.ค. 2559“5 ธันวาฯ”ยังให้เป็น“วันพ่อแห่งชาติ”ต่อไป

การใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์

usericon

การใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    :    การใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์
        กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
        ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง
ชื่อผู้ศึกษา    :    นายศักดิ์ชัย กาวี
สังกัด     :    โรงเรียนริมวัง ๒ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต ๒
ปีการศึกษา    :    ๒๕๕๕
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนริมวัง ๒ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ในภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ จำนวน ๓ คน เครื่องมือในการศึกษา ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง จากการเก็บข้อมูลทั้งหมดได้วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การแจกแจงหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t
    ผลการศึกษาพบว่า
    ๑.    ประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนริมวัง ๒ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ทั้ง ๙ เล่ม มีประสิทธิภาพ ๘๒.๑๐/๘๒.๕๐ สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ๘๐/๘๐
    ๒.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนริมวัง ๒ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ ๒๖.๓๓ คะแนน และหลังเรียน มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ ๓๓.๐๐ คะแนน คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑
    ๓.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านบทร้อยกรองเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ชุด อยู่ดี กินดี ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนริมวัง ๒ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย อยู่ในระดับมาก ( = 4.97)
10 มี.ค. 2557 เวลา 09:23 น. 0 203
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^