LASTEST NEWS

25 ต.ค. 2563อบจ.ภูเก็ต ประกาศรับสมัครผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 73 อัตรา สมัคร 30 ต.ค.-9พ.ย.2563 25 ต.ค. 2563"เสมา1" ลุยแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตครูทั่วประเทศ 25 ต.ค. 2563กศจ.บุรีรัมย์ ประกาศผลย้ายผอ.สถานศึกษา ปีพ.ศ.2563 25 ต.ค. 2563ผลย้ายครู รอบที่ 2/2563 สพม.40 (เพชรบูรณ์) 25 ต.ค. 2563เงินเดือน 17,000.-บาท รับสมัคร ผู้ดูแลศูนย์อินเทอร์เน็ตชุมชน ประจำโรงเรียนวัดเสนีวงศ์  24 ต.ค. 2563กรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท (ไม่ต้องผ่านภาค ก.) 24 ต.ค. 2563ครูผู้ช่วย กทม. หากบรรจุแล้ว ต้องเป็นข้าราชการครู กทม. ไม่น้อยกว่า 8 ปี จึงขอโอนไปรับราชการสังกัดอื่นได้ 24 ต.ค. 2563สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู 15 อัตรา (หลายจังหวัด) 24 ต.ค. 2563โรงเรียนจิตพิมล รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 23 ต.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษ

usericon

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษ
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     :    การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
        ชุด คำที่มีตัวสะกดตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา     :    นายสุพัฒน์ สุอารมณ์
สังกัด     :    โรงเรียนบ้านห้วยมะแกง อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2
ปีการศึกษา    :    2555
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุด คำที่มีตัวสะกดตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุด คำที่มีตัวสะกดตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุด คำที่มีตัวสะกดตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยศึกษาจากประชากรของโรงเรียนบ้านห้วยมะแกง อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวนทั้งหมด 14 คน เครื่องมือในการศึกษา คือ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุด คำที่มีตัวสะกดตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุด คำที่มีตัวสะกดตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากการเก็บข้อมูลทั้งหมดได้วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การแจกแจงหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t
    ผลการศึกษาพบว่า
    1.    ผลการวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุด คำที่มีตัวสะกดตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยมะแกง อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ทั้ง 8 เล่ม มีประสิทธิภาพ 81.03/82.22 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    2.    ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุด คำที่มีตัวสะกดตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยมะแกง อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.    ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชุด คำที่มีตัวสะกดตรงมาตรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยมะแกง อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย อยู่ในระดับมาก
10 มี.ค. 2557 เวลา 06:00 น. 0 572
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^