LASTEST NEWS

11 ธ.ค. 2560ยังมีเวลา เช็ค24 วิชาเอก เปิดสอบครูคืนถิ่น'ปี61 #จบบรรจุเป็นครูทันที 11 ธ.ค. 2560"ครูคืนถิ่น" รับประกันมีงานทำ 10 ธ.ค. 2560กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เปิดสอบรับราชการ 18 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 10 ธ.ค. 2560โรงเรียนวังไกลกังวล รับสมัครเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุง สมัคร 12-29ธ.ค.60 10 ธ.ค. 2560โรงเรียนวังไกลกังวล รับสมัครครู 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท สมัคร 12-29 ธันวาคม 2560 09 ธ.ค. 2560สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการครู 24 อัตรา 09 ธ.ค. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก วุฒิป.ตรีทุกสาขา กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เปิดสอบพนักงานราชการ 09 ธ.ค. 2560สพป.นครศรีธรรมราช เขต 4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา สมัคร14-20ธ.ค.60 09 ธ.ค. 2560สพป.เชียงราย เขต 3 เปิดสอบครูอัตราจ้างขาดแคลนขั้นวิกฤตและพนักงานราชการครู 31 อัตรา 09 ธ.ค. 2560เมื่อฉันจบใหม่แต่ได้เงินเดือน 49k

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเล

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเล
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า     มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา     กาญจนา ปราศรัย    ตำแหน่งครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านรักแผ่นดิน    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
ปีการศึกษา     2555

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านรักแผ่นดิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 8 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1 จำนวน 26 แผน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 วิเคราะห์ข้อมูลการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ ซึ่งได้ตั้งเกณฑ์มาตรฐานไว้ 80/80 โดยใช้สูตร E1 / E2 และการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทั้งก่อนเรียนและหลังเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ แล้วนำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบคำบรรยาย

    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 83.34 / 82.56 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด
    2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนประชากรโดยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 44.81
    3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนประชากรโดยมีค่าเฉลี่ยรวมทั้งหมดเท่ากับ 2.74
tawoot 09 มี.ค. 2557 เวลา 12:10 น. 0 148
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^