LASTEST NEWS

25 ต.ค. 2563เงินเดือน 17,000.-บาท รับสมัคร ผู้ดูแลศูนย์อินเทอร์เน็ตชุมชน ประจำโรงเรียนวัดเสนีวงศ์  24 ต.ค. 2563กรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท (ไม่ต้องผ่านภาค ก.) 24 ต.ค. 2563ครูผู้ช่วย กทม. หากบรรจุแล้ว ต้องเป็นข้าราชการครู กทม. ไม่น้อยกว่า 8 ปี จึงขอโอนไปรับราชการสังกัดอื่นได้ 24 ต.ค. 2563สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประกาศรับสมัครพนักงานราชการครู 15 อัตรา (หลายจังหวัด) 24 ต.ค. 2563โรงเรียนจิตพิมล รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 23 ต.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 23 ต.ค. 2563กศจ.พระนครศรีอยุธยา ประกาศผลย้ายครู รอบ 2 ปีพ.ศ.2563 23 ต.ค. 2563มหาวิทยาลัยนเรศวร ประกาศรับสมัครพนักงานราชการทั่วไป 7 อัตรา สมัคร 26 ต.ค.-3 พ.ย.63 23 ต.ค. 2563กศจ.ลพบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 148 อัตรา - รายงานตัว 30 ต.ค.2563 23 ต.ค. 2563โรงเรียนวัดใต้บ้านบ่อ รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 12,000.-บาท สมัคร 22-28 ตุลาคม 2563 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเล

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเล
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า     มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา     กาญจนา ปราศรัย    ตำแหน่งครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านรักแผ่นดิน    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
ปีการศึกษา     2555

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านรักแผ่นดิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 8 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1 จำนวน 26 แผน และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการอ่านและการเขียนคำที่มีตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 วิเคราะห์ข้อมูลการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ ซึ่งได้ตั้งเกณฑ์มาตรฐานไว้ 80/80 โดยใช้สูตร E1 / E2 และการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทั้งก่อนเรียนและหลังเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ แล้วนำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบคำบรรยาย

    ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 83.34 / 82.56 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด
    2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนประชากรโดยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 44.81
    3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีตัวสะกด ชุดภาษาเลอค่า มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนประชากรโดยมีค่าเฉลี่ยรวมทั้งหมดเท่ากับ 2.74
tawoot 09 มี.ค. 2557 เวลา 12:10 น. 0 473
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^