LASTEST NEWS

02 ธ.ค. 2563โรงเรียนวัดราชบพิธ รับสมัครครูผู้สอนวิชาเอกภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท 02 ธ.ค. 2563กศจ.ร้อยเอ็ด เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 50 อัตรา (ครั้งที่ 3) - รายงานตัว 9 ธ.ค.2563 02 ธ.ค. 2563แก้เกมเด็กใส่ไปรเวท! แนะครูใส่ชุดข้าราชการไปสอนทุกวัน ห้ามแต่งหน้า-ทำผม เพื่อความเท่าเทียม 02 ธ.ค. 2563ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 7147 ขอให้ตรวจสอบข้อมูลการจ่ายเงินเดือน 02 ธ.ค. 2563ศธ.รื้อระเบียบลงโทษนักเรียนปรับให้ทันสมัย       02 ธ.ค. 2563ศธ. เปิดทางรร.ออกระเบียบลงโทษนักเรียนได้เอง กรอบภาพกว้าง ให้ยึดตามตามลักษณะกลุ่มพฤติกรรมของเด็ก 02 ธ.ค. 2563คุรุสภาประกาศ!! วิธีการ ขั้นตอน และเงื่อนไขในการลงทะเบียน สมัครสอบรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 02 ธ.ค. 2563พรุ่งนี้แล้วนะ! (3-17 ธันวาคม 2563) เปิดระบบรับสมัครสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 02 ธ.ค. 2563“ณัฏฐพล” ขอบคุณนร.ส่วนใหญ่ไม่ใส่ไปรเวท ชี้ศธ.ผ่านความกดดัน 02 ธ.ค. 2563"ณัฏฐพล"ลั่นยอมทุ่มหลายหมื่นล.ยกระดับศก.จังหวัดด้วยการศึกษา เชื่อเป็นการปฎิรูปที่แท้จริง

การวิจัยเรื่อง การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและความพึงพอ

usericon

การวิจัยเรื่อง การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและความพึงพอ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและความพึงพอใจต่อการเรียน
วิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 2
ผู้วิจัย นายคุณาพจน์ คลธา
ปีที่วิจัย 2556        
บทคัดย่อ
    การวิจัยเรื่อง การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) ศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/5 โรงเรียนปรางค์xxx่ อำเภอปรางค์xxx่ จังหวัดศรีสะเกษ ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้มี 3 ชนิด ได้แก่ (1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ จำนวน 7 เล่ม ใช้ประกอบการจัดการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 7 แผน เวลาทดลองสอนแผนละ 2 ชั่วโมง (2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือกจำนวน 40 ข้อ ซึ่งมีค่าความยาก (p) ตั้งแต่ 0.28-0.77 มีค่าอำนาจจำแนก (B) ตั้งแต่ 0.20-0.59 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.86 (3) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ (r) ตั้งแต่ 0.278 - 0.735 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.846 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S) และสถิติทดสอบที (t-test) แบบกลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระกัน
ผลการวิจัย ปรากฏดังนี้
1. แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.52/79.72 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีนัยสำคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.21 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.48
nickkolthar 07 มี.ค. 2557 เวลา 22:55 น. 0 621
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^