LASTEST NEWS

02 มี.ค. 2560แปะไว้เลย! อยากสอบผ่านครูคืนถิ่น ปี2560 ให้เตรียมตัวอ่าน 3 หัวข้อนี้ 01 มี.ค. 2560รับสมัครนศ.ปี5เข้าโครงการแม่พิมพ์คืนถิ่น 01 มี.ค. 2560รื้อบทบาทผอ.สพท.เป็นแค่นักบริหาร 01 มี.ค. 2560โรงเรียนตามฝันแม่ใจ รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา(ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้) 01 มี.ค. 2560คำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ 319/2560 ย้ายข้าราชการ 01 มี.ค. 2560ด่วน! เปิดลงทะเบียนสำหรับประชาชนผู้มีรายได้น้อย 3เม.ย.-15พ.ค.60 01 มี.ค. 2560ผลการประชุม ผอ.สพท.ทั่วประเทศ 01 มี.ค. 2560ไฟเขียวรื้อระบบจัดซื้อจัดจ้าง “ราชการ-รัฐวิสาหกิจ” 01 มี.ค. 2560มติ ครม. ที่เกี่ยวข้องด้านการศึกษา วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 01 มี.ค. 2560แจกคูปองพัฒนาครู1หมื่นบ./คน/ปี

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์การออกแบบด้วยโปรแกรม SWiSH Max

usericon

        ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์การออกแบบด้วยโปรแกรม SWiSH Max
        กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์)
        สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวชิรป่าซาง
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35
ชื่อผู้ศึกษา    นายสุรพงษ์ จ๋าก๋าง                
ปีที่ศึกษา    2558

บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์การออกแบบโปรแกรม Swish Max กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนวชิรป่าซาง สำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง และหาค่าประสิทธิภาพของ ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์การออกแบบโปรแกรม Swish Max กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวชิรป่าซาง เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์การออกแบบโปรแกรม Swish Max กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์การออกแบบโปรแกรม Swish Max กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนวชิรป่าซาง จำนวน 20 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์การออกแบบโปรแกรม Swish Max จำนวน 7 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนชุดกิจกรรมสร้างสรรค์การออกแบบโปรแกรม Swish Max จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์การออกแบบโปรแกรม Swish Max จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า
    ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์การออกแบบโปรแกรม Swish Max กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.80/89.17 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์การออกแบบโปรแกรม Swish Max อยู่ในระดับมากโดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ ( = 4.30)
กิตติกรรมประกาศ
    การศึกษาครั้งนี้สำเร็จได้ด้วยความเมตตากรุณาจากผู้มีพระคุณหลายท่านขอขอบพระคุณนายสมศักดิ์ จีปราบนันท์ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนวชิรป่าซาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 นายอุดม จันทรา ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนป่าซาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 นายสงัด จินะฟอง ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนวชิรป่าซาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 นางศรีเพ็ญ มีพิมพ์    ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนธีรกานต์บ้านโฮ่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 นางโสภิต ปินตาดง ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนน้ำดิบวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 ที่ท่านได้ให้ ความอนุเคราะห์เป็นที่ปรึกษา ตรวจสอบความถูกต้อง และประสิทธิภาพของผลงานทางวิชาการเพื่อให้งานในครั้งนี้มีประสิทธิภาพ และนำไปใช้ให้เกิดประสิทธิผลต่อนักเรียนในสถานศึกษาต่อไป
กราบขอบพระคุณพ่อ แม่ และญาติพี่น้อง ครอบครัว ที่คอยให้กำลังใจในการศึกษาค้นคว้าทำให้ผลงานทางวิชาการครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี
และสุดท้ายขอขอบคุณครู อาจารย์ โรงเรียนวชิรป่าซางทุกท่านที่คอยให้กำลังใจและเป็นที่ปรึกษาด้วยดีตลอดมา และขอขอบคุณนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวชิรป่าซางทุก ๆ คน


                             สุรพงษ์ จ๋าก๋าง    




suraja2520 26 มิ.ย. 2559 เวลา 00:10 น. 0 80
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^