LASTEST NEWS

17 ธ.ค. 2561กศจ.กระบี่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ3/2561 จำนวน 36 อัตรา - รายงานตัว 26 ธ.ค.2561 17 ธ.ค. 2561ป.โท วิชาชีพครู สำหรับคนที่จบ ป.ตรี สาขาอื่น ต้องการเป็นครู 17 ธ.ค. 2561ถามทำไม? หนังสือเรียนสพฐ.ลิขสิทธิ์จึงตกเป็นของนักเขียนที่รับจ้าง 17 ธ.ค. 2561"หมอธี" ฉุนล่าคนวางยาทำระบบยูนิเน็ตล่มทั้งประเทศ  17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิไม่ต่ำกว่า ปวช.ทุกสาขา (สมัคร17-25ธ.ค.2561) 17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้างชาวต่างชาติ วิชาเอกภาษาอังกฤษ (สมัคร17-25ธ.ค.2561) 17 ธ.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 อัตรา (สมัคร17-25ธ.ค.2561) 17 ธ.ค. 2561อัพเดตการรับรองหลักสูตรทางการศึกษาของคุรุสภา ณ วันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๑ 17 ธ.ค. 2561กมว.ชงบอร์ดคุรุสภา แก้ข้อบังคับมาตรฐานวิชาชีพครู เหลือ 3 ด้าน 17 ธ.ค. 2561กศจ.นครพนม เรียกบรรจุรอบ 3 จำนวน 151 อัตรา รายงานตัว 28 ธันวาคม 2561

รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง ไฟฟ้าและ

usericon

รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง ไฟฟ้าและ
ชื่อเรื่อง         รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3
ชื่อผู้รายงาน     นายเอกจิต แดนปัน ครูชำนาญการ โรงเรียนวังแก้ววิทยา อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง
ปีการศึกษา     พ.ศ. 2555
บทคัดย่อ

     รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนวังแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ โดยใช้ วิธีการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (3) ศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวังแก้ววิทยา อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง จำนวน 26 คน โดยใช้แผนการทดลองแบบศึกษากลุ่มเดียว วัดก่อนและหลังการทดลอง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยใช้ วิธีการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (3) แผนการจัดการเรียนรู้ และ (4) แบบสำรวจความพึงพอใจของนักเรียนหลังใช้ต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าเฉลี่ยร้อยละ
ผลการศึกษาพบว่า
1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้วิจัยได้สร้างขึ้นในภาพรวมของชุดกิจกรรมทั้ง 9 ชุด มีค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน (E1 / E2 )
เท่ากับ 85.23/84.23 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 28.59
3) นักเรียนมีความพึงพอใจหลังใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมาก
boythai 05 มี.ค. 2557 เวลา 14:16 น. 0 396
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^