LASTEST NEWS

20 พ.ค. 2561แนวข้อสอบครูผู้ช่วย ปี2561 ดาวน์โหลดฟรี มีเฉลย จาก..คัมภีร์เทวดา..4.0 19 พ.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตร.455อัตรา สมัครผ่านเว็บไซต์ 1-22 มิ.ย. 2561 19 พ.ค. 2561โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ รับสมัครู 3 ตำแหน่ง 19 พ.ค. 2561สพป.นครสวรรค์ เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 12 อัตรา สมัคร 21-25พ.ค.2561 19 พ.ค. 2561เปิด 35 สาขาวิชาเอก โครงการครูคืนถิ่น(เพิ่มเติม) 2,244 อัตรา สมัคร19-25พ.ค.2561 19 พ.ค. 2561วิธีการสืบค้นและพิมพ์ใบรับรองคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ.รับรอง เพื่อใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย สพฐ. ปี 2561 18 พ.ค. 2561ด่วน! สกอ.เปิดรับเพิ่ม! ครูคืนถิ่น 2,244 อัตรา เรียนจบบรรจุเป็นครูทันที สมัคร19-25พ.ค.2561 18 พ.ค. 2561สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง(ครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน) 3 อัตรา 18 พ.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัครนักศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต สาขาวิชาชีพครู ปีการศึกษา 2561 18 พ.ค. 2561เปิดรายชื่อสอบครู ผช. 130 สาขา

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้

usericon

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้
ชื่อเรื่อง            การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้
            รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย            นางสาวอมรรัตน์ ใจมั่น    
กลุ่มสาระการเรียนรู้     การงานอาชีพและเทคโนโลยี
สาระ             เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
หน่วยงาน         โรงเรียนบ้านห้วยลึก ตำบลช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง
ปีการศึกษา         2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านห้วยลึก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย บทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ต แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.05/82.10 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ซึ่งมีคะแนนการทดสอบก่อนเรียนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 13.96 คะแนน ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 3.20 คะแนนการทดสอบหลังเรียนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 24.96 คะแนน ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 2.10 ผลต่างของคะแนนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 11.00 คะแนน ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 2.11 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.92)
amonratjaiman 04 มี.ค. 2557 เวลา 22:10 น. 0 682
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^