LASTEST NEWS

24 ม.ค. 2561ด่วน!! เช็ครายชื่อ ผู้สมัครคัดเลือกบรรจุและแต่งตั้ง ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ สังกัดสพฐ. 24 ม.ค. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 22 อัตรา วุฒิปวช.-ป.ตรีทุกสาขา กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดรับพนักงานราชการ 24 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจรักไทย ท่าบ่อ รับสมัครครูเอกภาษาอังกฤษ ด่วน! 24 ม.ค. 2561สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ และครูอัตราจ้าง 6 อัตรา (สมัคร1-7 กุมภาพันธ์ 2561) 24 ม.ค. 2561(เงินเดือน 17,000.- บาท) สพป.ตาก เขต 2 รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 28 อัตรา 24 ม.ค. 2561สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับสมัครสอบบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานกองทุนหมุนเวียน 24 ม.ค. 2561สพป.ตาก เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 30 อัตรา สมัคร25-31ม.ค.2561 23 ม.ค. 2561ใครเป็นบ้างครับ ลูกหนี้ยืมเงิน เลื่อนชำระหนี้ แต่อัพรูปเที่ยวกิน ชีวิตดี๊ดี... 23 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีแม่สาย รับสมัครครูผู้สอน 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีแม่สาย รับสมัครครู 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61)

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้

usericon

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้
ชื่อเรื่อง            การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้
            รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้วิจัย            นางสาวอมรรัตน์ ใจมั่น    
กลุ่มสาระการเรียนรู้     การงานอาชีพและเทคโนโลยี
สาระ             เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
หน่วยงาน         โรงเรียนบ้านห้วยลึก ตำบลช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง
ปีการศึกษา         2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านห้วยลึก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย บทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ต แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.05/82.10 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ซึ่งมีคะแนนการทดสอบก่อนเรียนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 13.96 คะแนน ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 3.20 คะแนนการทดสอบหลังเรียนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 24.96 คะแนน ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 2.10 ผลต่างของคะแนนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 11.00 คะแนน ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 2.11 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนสำเร็จรูปผ่านอินเทอร์เน็ตร่วมกับการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.92)
amonratjaiman 04 มี.ค. 2557 เวลา 22:10 น. 0 642
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^