LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2561อบจ.ภูเก็ต เปิดสอบพนักงานจ้างตำแหน่งผู้ช่วยครู และตำแหน่งต่างๆ 71 อัตรา 20 ม.ค. 2561สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว 33 อัตรา 19 ม.ค. 2561โรงเรียนวัดหาดสองแคว (สมบูรณ์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 18 ม.ค. 2561ด่วน! สอศ.เรียกบรรจุครูล็อตใหญ่ 737 อัตรา (รายงานตัว 12-13-14กุมภาพันธ์61) 18 ม.ค. 2561แชร์ประสบการณ์ การสอบครูคืนถิ่น & TOEIC ตั้งแต่สมัครสอบ-เตรียมสอบ-จนได้บรรจุ 18 ม.ค. 2561โฆษก ศธ.ชี้แจงยุบโรงเรียนขนาดเล็กไม่ทำให้เด็กขาดโอกาสทางการศึกษา 18 ม.ค. 2561สพป.นราธิวาส เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร15-19ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร18-24ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561เหตุผลที่ลาออกจากราชการ 18 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสวรรณภูมิ รับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัย 109 อัตรา

การสร้างและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน กลุ

usericon

การสร้างและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด  มาตราพาเพลิน กลุ
บทคัดย่อ

หัวข้อการศึกษาค้นคว้า     การสร้างและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน         นางสมศรี กาฬภักดี
สาขา             ภาษาไทย
ปีการศึกษา 2555

วัตถุประสงค์ของการจัดทำรายงานในครั้งนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 ปีการศึกษา 2555 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนอนุบาลหนองหญ้าไซ ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุดมาตราพาเพลิน ที่จัดสร้าง
ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลหนองหญ้าไซ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 จำนวน 114 คน
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนอนุบาลหนองหญ้าไซ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 จำนวน 38 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เนื่องจากเป็นนักเรียนที่ผู้รายงานเป็นครูผู้สอนประจำชั้นและรับผิดชอบในการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน จำนวน 9 เล่ม และ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 30 ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ
ผลการศึกษาพบว่า
1. การหาประสิทธิภาพแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาสนุก กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ค่าเฉลี่ยร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลปรากฏว่า แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ (E 1 / E 2 ) 82.06 / 82.81
2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ค่าสถิติ t – test ผลปรากฏว่าคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนอนุบาลหนองหญ้าไซ ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุดมาตราพาเพลิน ที่จัดสร้าง ผลปรากฏว่ามีความพึงพอใจระดับมากที่สุด 9 รายการ ความพึงพอใจระดับมาก 1 รายการ เฉลี่ยที่ระดับ 4.66 และ S.D. อยู่ที่ 0.48
bananaegg 04 มี.ค. 2557 เวลา 20:34 น. 0 181
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^