LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2562รวมข่าวเปิดสอบครูอัตราจ้าง จำนวน 86 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 30 ม.ค.2562 19 ม.ค. 2562สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 35 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 ม.ค.2562 19 ม.ค. 2562สพป.อุดรธานี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 7 อัตรา 19 ม.ค. 2562นักเรียนยุคก่อนเล่า "ผมว่าถ้าเด็กสมัยนี้เจอครูเมื่อสมัยผมเรียน ครูคงแค่ไม่โดนไล่ออก ครูคงติดคุกด้วย" 19 ม.ค. 2562ผอ.สั่งตัดเงินเดือนครูตีก้นเด็กนักเรียน 53 ครั้ง ศธจ.กำชับห้ามเกิดขึ้นอีก  19 ม.ค. 2562มองย้อนหลังไปการศึกษาไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร? 19 ม.ค. 2562นายกฯ ย้ำทุกหน่วยงานร่วม ศธ.บูรณาการจัดการศึกษา-พัฒนาเด็ก 19 ม.ค. 2562ครูสาวอัตราจ้าง จ.ชุมพร ร้อง ปปช. ถูกหลอกสวมชื่อรับเงินเดือน 19 ม.ค. 2562เสนอครูยุคใหม่ต้องมีจิตวิญญาณความเป็นครู-มีความรู้ยุค4.0 19 ม.ค. 2562นายกฯ สั่ง ขรก.ทำความเข้าใจ ปชช.ช่วงเลือกตั้ง จ่อคืนวันสอบ GAT-PAT

การสร้างและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน กลุ

usericon

การสร้างและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด  มาตราพาเพลิน กลุ
บทคัดย่อ

หัวข้อการศึกษาค้นคว้า     การสร้างและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน         นางสมศรี กาฬภักดี
สาขา             ภาษาไทย
ปีการศึกษา 2555

วัตถุประสงค์ของการจัดทำรายงานในครั้งนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80 / 80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 ปีการศึกษา 2555 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนอนุบาลหนองหญ้าไซ ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุดมาตราพาเพลิน ที่จัดสร้าง
ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลหนองหญ้าไซ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 จำนวน 114 คน
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนอนุบาลหนองหญ้าไซ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 จำนวน 38 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เนื่องจากเป็นนักเรียนที่ผู้รายงานเป็นครูผู้สอนประจำชั้นและรับผิดชอบในการจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน จำนวน 9 เล่ม และ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 30 ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ
ผลการศึกษาพบว่า
1. การหาประสิทธิภาพแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาสนุก กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ค่าเฉลี่ยร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ผลปรากฏว่า แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ (E 1 / E 2 ) 82.06 / 82.81
2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุด มาตราพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ค่าสถิติ t – test ผลปรากฏว่าคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนอนุบาลหนองหญ้าไซ ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทย ชุดมาตราพาเพลิน ที่จัดสร้าง ผลปรากฏว่ามีความพึงพอใจระดับมากที่สุด 9 รายการ ความพึงพอใจระดับมาก 1 รายการ เฉลี่ยที่ระดับ 4.66 และ S.D. อยู่ที่ 0.48
bananaegg 04 มี.ค. 2557 เวลา 20:34 น. 0 307
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^