LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2561อบจ.ภูเก็ต เปิดสอบพนักงานจ้างตำแหน่งผู้ช่วยครู และตำแหน่งต่างๆ 71 อัตรา 20 ม.ค. 2561สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว 33 อัตรา 19 ม.ค. 2561โรงเรียนวัดหาดสองแคว (สมบูรณ์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 18 ม.ค. 2561ด่วน! สอศ.เรียกบรรจุครูล็อตใหญ่ 737 อัตรา (รายงานตัว 12-13-14กุมภาพันธ์61) 18 ม.ค. 2561แชร์ประสบการณ์ การสอบครูคืนถิ่น & TOEIC ตั้งแต่สมัครสอบ-เตรียมสอบ-จนได้บรรจุ 18 ม.ค. 2561โฆษก ศธ.ชี้แจงยุบโรงเรียนขนาดเล็กไม่ทำให้เด็กขาดโอกาสทางการศึกษา 18 ม.ค. 2561สพป.นราธิวาส เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร15-19ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร18-24ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561เหตุผลที่ลาออกจากราชการ 18 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสวรรณภูมิ รับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัย 109 อัตรา

รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสื่อความที่สอดแทรกการคิดขั้นพ

usericon

ชื่อเรื่อง            รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสื่อความที่สอดแทรกการคิดขั้นพื้นฐาน
        กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
หน่วยงาน        โรงเรียนบ้านไชยวานโนนลือชัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3
ผู้ศึกษา        แสงเดือน จันทะบูลย์
ปีการศึกษา    2558

บทคัดย่อ
    การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสื่อความ
ที่สอดแทรกการคิดขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านไชยวานโนนลือชัย
อำเภอพิบูลย์รักษ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะ
การเขียนสื่อความที่สอดแทรกการคิดขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านไชยวานโนนลือชัย อำเภอพิบูลย์รักษ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนสื่อความที่สอดแทรกการคิดขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้
ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านไชยวานโนนลือชัย ตำบลบ้านแดง อำเภอพิบูลย์รักษ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 30 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ แบบฝึกทักษะการเขียนสื่อความที่สอดแทรกการคิด
ขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 10 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.55 ถึง 0.73 ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้ออยู่ระหว่าง 0.36 ถึง 0.73 และค่าความเชื่อมั่น
ของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.84 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 2 จำนวน 15 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้ออยู่ระหว่าง 0.41 ถึง 0.55 ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามความพึงพอใจ เท่ากับ 0.86
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน



    ผลการศึกษาพบว่า
        1. แบบฝึกทักษะการเขียนสื่อความที่สอดแทรกการคิดขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 86.20/85.22 เป็นไปตามเกณฑ์และ
สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80
        2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านไชยวานโนนลือชัย อำเภอพิบูลย์รักษ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนสื่อความที่สอดแทรกการคิดขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
        3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านไชยวานโนนลือชัย อำเภอพิบูลย์รักษ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนสื่อความที่สอดแทรกการคิดขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Kanjanaa2513 20 มิ.ย. 2559 เวลา 21:48 น. 0 93
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^